THÔNG TIN TÀI KHOẢN


5 điều ít người biết về tay đua Jorge Lorenzo

Jorge Lorenzo tay đua MotoGP nổi tiếng thế giới với 3 chức địch MotoGP, nhưng sau đây 5 điều thú vị ít người hâm mộ biết về anh. 

5 điều ít người biết về tay đua Jorge Lorenzo

Đua xe từ nhỏ 

Jorge Lorenzo Guerrero sinh ngày 04/05/1987 ở Palma, Majorca, Tây Ban Nha. Cha anh từng một vận động viên Motocross tại thành phố Galicia. Chính ông đã tự tay lắp ráp cho anh một chiếc xe máy nhỏ 50cc trên khung sườn của xe đạp cho Lorenzo khi anh tròn ba tuổi. Từ chỗ một hoạt động vui chơi giữa hai cha con, niềm đam với bộ môn tốc độ trong anh hình thành, tạo nên một nhà địch thế giới chúng ta được biết như hiên nay. 

Số xe 99 do người hâm mộ gợi ý 

99 con số xe gắn liền với sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Lorenzo tại MotoGP. Số 99 chính con số cuối cùng trước khi chuyển sang thế kỉ mới, thể hiện quyết tâm tạo nên dấu ấn của riêng mình tại giải đua danh giá nhất hành tinh. Anh bắt đầu sử dụng số 99 từ năm 2009, sau khi tham khảo ý kiến của người hâm mộ trên mạng. Trước đó, Lorenzo dùng số 48 nhằm thể hiện sự tri ân kính trọng với người thầy Dani Amatriain của mình. 

Tên anh được đặt trên trường đua 

Trường đua Jerez tại thành phố Frontera của Tây Ban Nha đã lấy tên của anh để đặt cho góc cua số 13. Giữa Lorenzo trường đua này mối liên hệ lịch sử rất đặc biệt. Jerez chặng đua anh giành chức địch toàn quốc đầu tiên năm 10 tuổi, nơi anh xuất phát cho sự nghiệp MotoGP của mình 5 năm sau đó. Ban quản trường đua đã quyết định đổi tên góc cua ngày nhân này sinh nhật thứ 26 tuổi của anh. 

Lorenzo là cổ động viên của đội Barcelona 

Lorenzo một người hâm mộ thể thao đúng nghĩa, La Liga không phải ngoại lệ, nhất khi anh công dân Tây Ban Nha chính hiệu. Anh fan ruột của đội bóng Barcelona. Không lạ thành phố Barcelona cũng nơi đặt trường đua Catalunya, nơi đã diễn ra màn so tài lịch sử giữa anh người đồng đội Valetino Rossi.  

Tay đua TBN thành công nhất lịch sửhạng 250cc 

Năm 2007, Lorenzo giành chiến thắng thứ 16 hạng 250cc tại chặng đua Misano. Đây chiến thắng thứ 16 của anhphân khúc này, giúp anh trở thành tay đua người Tây Ban Nha thành công nhất mọi thời đạihạng 250cc, xếp trên Dani Pedrosa Sito Pons, tính đến ngày hôm nay. 

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi