THÔNG TIN TÀI KHOẢN


5 điều ít người biết về huyền thoại Valentino Rossi

Bạn là người hâm mộ của Valentino Rossi nhưng chưa chắc đã biết 5 điều thú vị liên quan đến tay đua huyền thoại người Ý này.

5 điều ít người biết về huyền thoại Valentino Rossi

Cha của Valentino Rossi, ông Graziano Rossi cũng từng là một tay đua mô tô. Ông có 6 năm thi đấu chuyên nghiệp tại giải Grand Prix từ 1977 đến 1982. Vào năm Rossi sinh năm 1979, ông đã giành chiến thắng chặng Grand Prix 250cc đầu tiên tại Rijeka, Nam Tư. Vì vậy không lạ mà Rossi đã được làm quen với xe máy từ năm 2 tuổi. Năm 5 tuổi, Rossi đã điều khiển thành thục xe đua kart và minimoto, và năm 11 tuổi thì đã bận rộn thi đấu ở nhiều giải đấu cho thiếu nhi toàn quốc.

Ý nghĩa số 46 huyền thoại

Huyền thoại MotoGP Valentino Rossi luôn sử dụng số 46 suốt sự nghiệp thi đấu Đây là con số gắn liền với mùa giải thành công nhất của bố anh tại đấu trường Grand Prix. Trên chiếc xe số 46, ông đã có 3 chiến thắng hạng 250cc cùng đội đua Morbidelli năm 1979.Trùng hợp là Rossi cũng được sinh ra vào năm 1979 và anh quyết định dùng số 46 nhằm nối nghiệp thành công của bố. Anh đã sử dụng số 46 ngay từ những cuộc đua xe kart và minimoto đầu tiên năm 11 tuổi cho đến hơn 400 lần xuất phát tại đấu trường Grand Prix và MotoGP sau này.

Quê nhà cũng mang số 46

Khi còn nhỏ, Valentino Rossi nổi tiếng phá phách đối với người dân địa phương tại ở Tavullia – một thị trấn nhỏ ở vùng Marche của Ý. Tay đua nhiều lần vô địch thế giới này từng khiến cảnh sát địa phương mắc kẹt khi rượt theo anh và bạn bè quanh những con phố cổ kính.

Bây giờ Rossi là một anh hùng đối với quê hương mình và là biểu tượng được vinh danh ở Tavullia. Du khách có thể nhìn thấy những dải băng vàng tươi trên khắp thị trấn, và một tấm biển “Chào mừng đến với Tavullia 46” ở ngay đầu thị trấn. Các cửa hàng ăn uống đều có các sản phẩm được trang trí bằng tên của The Doctor.

Rossi đã xây dựng một khuôn viên trong thị trấn, dùng để đào tạo các ngôi sao trẻ của Học viện Riders VR46. Anh ta gần đây đã nộp đơn xin mở rộng dự án này, mặc dù một số cư dân đã phàn nàn khi nhớ lại quá khứ quậy phá của Rossi.

Ngưỡng mộ Norifumi Abe

Biệt danh đầu tiên của Rossi là “Rossifumi”, thể hiện sự thán phục đối với tay đua người Nhật Bản, Norifumi Abe. Tay đua số 46 ngưỡng mộ Abe khi từ khi còn nhỏ. Abe đã có một màn ra mắt cực kỳ dũng mãnh tại chặng đua 500cc Suzuka Nhật Bản năm 1994. Màn thi đấu của anh khiến quản lý và cũng là nhà vô địch Grand Prix lừng danh Kenny Roberts của đội Yamaha cũng phải thán phục. Rossi luôn khắc ghi hình ảnh của Abe sau trận đấu và cảm hứng đó đã giúp Rossi trở thành tay đua mô tô vô địch thế giới.

Kính trọng Barry Sheene

Tại MotoGP hay trước đó là giải đấu Grand Prix, các tay đua trong Top 5 được phép sử dụng thứ hạng tương ứng của mình cho mùa giải tiếp theo. Tuy nhiên, không giống như các tay đua khác, The Doctor thể hiện sự kính trong của mình với huyền thoại người Anh Barry Sheene bằng cách giữ nguyên số 46 của mình, dù đã nhiều lần vô địch thế giới. Sheene là tay đua đầu tiên trong lịch sử Grand Prix thời hiện đại đi ngược lại truyền thống và vẫn giữ nguyên con số (7) của mình sau khi trở thành nhà vô địch.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi