THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Yamaha MT-07 – Người bạn giàu cảm xúc đáng để nâng cấp

Sau một thời gian trải nghiệm các dòng xe mô tô phân khúc dành cho người mới bắt đầu như R3 hay MT-03, các anh em biker sẽ tìm một chiếc xe mới, manh mẽ hay thú vị hơn để nâng cấp (lên cc). Và MT-07 sẽ là chiếc xe rất đáng để cân nhắc khi tổng hòa tất cả yếu tố như hiệu năng, giá bán cũng như chi phí vận hành. 

Yamaha MT-07 – Người bạn giàu cảm xúc đáng để nâng cấp

Thiết kế cơ bắp khỏe khoắn

MT-07 phiên bản nâng cấp mới nhất có ngoại được thay đổi toàn diện, thừa hưởng những DNA mới nhất của gia đình MT với đèn pha trung tâm dạng gương cầu và đèn định vị đặt 2 bên như nhấn mạnh thêm vẻ mạnh mẽ khác thường của chiếc xe.

Điểm thay đổi tiếp theo của MT-07 mới đó chính là cụm đồng hồ LCD có nền màu tối và nội dung hiển thị màu trắng rất độc đáo và khả năng hiển thị dưới ánh nắng mặt trời cũng được cải thiện rõ rệt.

MT-07 rất thích hợp với vóc dáng của người Việt nhờ chiều cao yên thấp chỉ 805mm và trọng lượng ướt khi đổ đầy bình xăng 14 lít chỉ có 184kg.

Động cơ mạnh mẽ với hiệu năng ấn tượng

Sở hữu thiết kế nhỏ gọn nhưng bên trong lại là một trái tim mạnh mẽ. MT-07 sở hữu động cơ crossplane 2 xy lanh CP2 690cc với góc đánh lửa của 2 xy lanh lệch nhau 270 độ tạo nên âm thanh uy lực và đều đặn, khác hẳn với các loại động cơ hai xy lanh thẳng hàng khác. Việc bố trí thứ tự đánh lửa này cũng giúp cho chiếc xe có mức mô men xoắn tối đa đạt được từ rất sớm, 67 Nm tại 6500 vòng/phút, nghĩa là chỉ cần vít ga nhẹ là MT-07 sẽ ngay lập tức phóng nhanh về phía mà không có bất kỳ độ trễ nào.

Chi tiết hơn, thì nếu như trên mẫu supersport YZF-R6 với mô men xoắn tối đa đạt 62 Nm tại 10,500 vòng/phút, thì ở MT-07, lực kéo tối đa của động cơ đến sớm hơn và đạt cực đại cũng nhanh hơn. Trên thực tế thì chỉ cần vào số 1 và buông nhẹ tay côn ra, anh em sẽ cảm nhận được ngay sức mạnh bắt ngờ của khối động cơ đầy tự hào của Yamaha. Ngoài những cảm xúc phấn khích anh em có được, thì khối động cơ CP2 này còn giúp anh em an toàn hơn trong các tình huống cần vượt xe trên đường khi cần sự nhanh nhẹn và dứt khoát.

Đi kèm với khả năng tăng tốc cực nhanh thì chắc chắn phải có một bộ phanh thật chuẩn, và thật là chu đáo khi Yamaha cũng đã trang bị cho MT-07 cặp đĩa phanh trường kính lớn ở phía trước, đem đến cho chiếc xe khả năng giảm tốc cũng nhanh không kém. Các anh em chỉ cần rà nhẹ phanh trước thì đã có một lực hãm tốc rất tốt ở phía bánh trước và cũng không cần phải lo lắng sợ phanh ăn quá thì sẽ dễ bị khóa bánh vì MT-07 được trang bị luôn ABS kênh đôi ở cả bánh trước và sau, giúp hạn chế tối đa hiện tượng trượt bánh trong các tình huống phanh khẩn cấp.

Mẫu xe mang lại niềm vui trên mọi cung đường 

Ngoài ra, về độ thoải mái khi chạy đường xa thì MT-07 cũng dễ dàng làm hài lòng các anh em, nhờ vào hệ thống phuộc trước sau chất lượng cao từ KYB. MT-07 hấp thụ tốt mọi chấn động từ mặt đường cho dù là gờ giảm tốc hay là ổ gà, tất cả đều được hấp thụ tốt và không đem lại cảm giác sóc hoặc bồng bềnh cho người ngồi trên xe. Thêm nữa là phuộc sau của MT-07 cho phép điều chỉnh độ cứng theo tải trọng (preload) của xe và cả độ đàn hồi (rebound) cũng có thể điều chỉnh thông qua ốc chỉnh ngay dưới chân phuộc. Tất cả đem đến cảm giác lái chắc chắn, ổn định dù là đường thẳng hay đường đèo quanh co.

Cuối cùng về chi phí bảo dưỡng, MT-07 là dòng xe được nhập trực tiếp từ Nhật Bản nên độ bền bỉ chắc chắn không có gì phải suy nghĩ. Anh em chỉ cần bảo dưỡng thay nhớt định kỳ theo đúng khuyến cáo tại xưởng dịch vụ chính hãng Revzone Yamaha Motor là có thể tự tin vi vu trên các cung đường. Dung tích nhớt của MT-07 là 2.6 lít khi thay lọc nhớt cũng sẽ không tốn quá nhiều chi phí sử dụng của anh em, cùng với đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng chỉ 4L cho 100km thì MT-07 chắc chắn là một trong những mẫu xe phân khối lớn ít hao xăng nhất hiện nay.

MT-07 là một chiếc naked bike tầm trung có thể đáp ứng tất cả những yêu cầu cơ bản của các biker với một mức giá không thể hấp dẫn hơn là 259,000,000 VND, với ưu đãi lên tới 20,000,000 trong tháng 10 này tại Revzone Yamaha Motor. Bên cạnh đó, giá xe R5V4 cũng được rất nhiều người quan tâm vì nó có động cơ Xy lanh đơn SOHC rất lớn, nếu bạn muốn mua xe R5V4 thì hãy tham khảo chi tiết tại đây: Yamaha R15 V4 giá bao nhiêu.

Thành Nguyễn

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi