Sự khác biệt giữa MT-09 2021 và MT-09 2020
Revzone Yamaha Motor đang nhận đặt trước MT-09 thế hệ mới nhất, với những nâng cấp và cải tiến vô cùng đáng giá so với thế hệ trước đó.
1. Thiết kế mang phong cách tương lai
Điểm chú ý đầu tiên khi nhìn vào tổng thể xe MT-09 2021 đó là thiết kế đầu đèn đã được thay đổi, phía trước là đèn DRL (Daytime Running Lights) hình chữ Y đại điện cho chữ Yamaha cùng bộ đèn pha LED bi cầu projector ở trung tâm. Thiết kế này mang lại sự thon gọn và đầy biểu tượng mà Yamaha muốn hướng tới.

Thiết kế đầu đèn được thay đổi trên MT-09 2021
Đèn hậu vẫn duy trì thiết kế dạng LED. Nhưng hình dáng hoàn toàn khác, đèn hậu MT-09 2021 hình chữ Y đặc trưng và khác biệt so với các mẫu xe hiện tại của Yamaha.

Đèn đuôi xe MT-09 2021 được thay đổi
Bộ phận thiết kế cũng đã thay đổi hình dạng bình xăng và yên của xe MT-09 để cải thiện tư thế lái và cảm giác điều khiển cũng như độ ổn định khi vào cua.
2. Màn hình trực quan
Đồng hồ hiển thị thông tin đã được nâng cấp lên màn hình TFT 3.5 inch đã sắc và cũng được nhà Yamaha thay đổi để làm hài hòa tầm nhìn, dễ dàng theo dõi các thông số của xe cũng như tạo nên sự quan sát tốt nhất với người lái.

Đồng hồ được thay đổi hài hòa hơn trên MT-09 2021
Ngoài những thay đổi trên, MT-09 2021 đã lột xác hoàn toàn, giảm được 4kg so với phiên bản tiền nhiệm, với 2,3kg đến từ hợp kim nhôm trên khung sườn phụ và gắp sau và 1,7kg từ hệ thống ống xả hoàn toàn mới.
3. Động cơ hoàn toàn mới

Ngoài sự thay đổi về tổng thể, MT-09 2021 còn được trang bị khối động cơ hoàn toàn mới. Khối động cơ Crosssplane 3 xi lanh, DOHC, làm mát bằng nước và đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5. Dung tích động cơ được tăng từ 847cc lên 890cc, sản sinh công suất cực đại lên 119hp tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 93Nm tại 7.000 vòng/phút. Như vậy công suất đã tăng 3% và mô-men xoắn đã tăng 6% so với thế hệ trước, góp phần đưa MT-09 2021 trở thành một trong những mẫu xe mạnh mẽ và linh hoạt hàng đầu phân khúc.
4. Hệ thống điện tử tân tiến
Và sự cải tiến mới nhất trên mẫu xe MT-09 2021 được nhà Yamaha trang bị là cảm biến IMU 6 trục, ngoài kiểm soát lực kéo (TCS) như bản trước, phiên bản mới còn được bổ sung thêm hệ thống chống bốc đầu (LIF), hệ thống kiểm soát độ trượt bánh (SCS), hệ thống kiểm soát lực phanh (BC). Mỗi trang bị an toàn người lái có thể được tùy chỉnh hoàn toàn để phù hợp nhất với mỗi hành trình.
TN
Đăng ký lái thử
Đừng bỏ lỡ
-
Giá xe cào cào WR155 R bao nhiêu?
-
Cận cảnh Yamaha TMAX 560 - Nâng tầm trải nghiệm đường xa
-
Naked Bike là gì? Top 5 xe Yamaha Naked Bike hot nhất hiện nay
-
Piston là gì? Cấu tạo và ứng dụng của pít tông
-
Traction Control là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng TCS
-
Tỉ số nén là gì? Tầm quan trọng của tỉ số nén đối với động cơ xe
MT-15 | Giá xe Yamaha MT-15 chính hãng
MT-07 | Giá xe Yamaha MT-07 chính hãng
MT-09 | Giá xe Yamaha MT-09 chính hãng
MT-10 | Giá xe Yamaha MT-10 chính hãng
MT-10 New Model | Giá xe Yamaha MT-10 New Model chính hãng
MT-10 SP | Giá xe Yamaha MT-10 SP chính hãng
R15 V4 | Giá xe Yamaha R15 V4 chính hãng
R15M | Giá xe Yamaha R15M chính hãng
R15M Monster Energy (Tạm hết hàng)
R3 | Giá xe Yamaha R3 chính hãng
R7 (Model 2023)
WR155R | Giá xe Yamaha WR155 chính hãng mới nhất 2025
Ténére 700 | Giá xe Yamaha Ténére 700 chính hãng
Tracer 9 GT | Giá xe Yamaha Tracer 9 GT chính hãng
Tracer 9 | Giá xe Yamaha Tracer 9 chính hãng
TMAX | Giá xe Yamaha TMAX chính hãng
XMAX 300 | Giá xe Yamaha XMAX 300 chính hãng
XMAX 300 (2025) | Giá xe YAMAHA XMAX 300 (2025) chính hãng mới nhất
XS155R | Giá xe Yamaha XS155R chính hãng
XSR900 | Giá xe Yamaha XSR900 chính hãng
XSR700 | Giá xe Yamaha XSR700 chính hãng
XS155R 2025 | Giá xe Yamaha XS155R 2025 chính hãng mới nhất