THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Cảm nhận Yamaha MT-09 SP sau 2000km: Đáng mua nhất phân khúc

Cùng Revzone lắng nghe cảm nhận của anh Phạm Tuấn về MT09 SP, mẫu xe “đáng từng đồng” vừa cùng anh qua hành trình hơn 2000km từ Tp. HCM đến Huế dịp 2/9 vừa qua.

Cảm nhận Yamaha MT-09 SP sau 2000km: Đáng mua nhất phân khúc

MT-09 SP có mức nhiên liệu khi để Mode 1-2 dao dộng khoảng 19,5 – 20,4km/L, Mode 3-4 là từ 20 – 21,5km/L, một mức tiêu hao rất tiết kiệm ngay cả khi anh Tuấn đã thay đổi ống xả và sử dụng hệ thống akrapovic. Các Mode chạy đều mang tới trải nghiệm tốt cho người lái. Động cơ sản sinh ra âm thanh đều, hay, không bị khô như các dòng 3 máy khác.

MT-09 SP có rất nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn và vô cùng hữu dụng khi chạy như Kiểm soát độ bám đường, Kiểm soát trượt bánh, Chỉnh Lực phanh ABS 2 chế độ, Chống bốc đầu, Ga tự động, Quickshifter 2 chiều, Phanh động cơ. Đây chính là các chế độ hỗ trợ người lái đến từ cảm biến IMU 6 trục đặc trưng của MT-09 SP.

Trọng lượng xe rất nhẹ, trọng lượng ướt chỉ 190kg, chiều cao lại rất hợp lý với người Việt Nam, giúp dắt xe khoẻ và dễ dàng thao tác với xe. Nhiệt độ xe ổn định ở mức 80-103 độ, rất ít nhiệt toả vào chân khi chạy phố và theo anh Tuấn cảm nhận thì anh chưa từng trải nghiệm chiếc xe phân khối lớn nào thiết kế ít nóng như mẫu xe này. Tốc độ xe đều khi chạy chậm, ít giật cục và thăng bằng tốt khi đi đường kẹt xe, còn khi cần bức phá thì xe mang lại khả năng tăng tốc nhanh, chỉ cần quãng đường ngắn để đạt tốc độ cao.

Khi sử dụng thì anh Tuấn cũng chia sẻ là các anh em nên canh chỉnh phuộc trước và sau hợp lý để phát huy hết tác dụng giảm chấn, êm ái đa dạng địa hình và tốc độ của MT-09 SP. Khi chở hai người, yên xe của MT-09 SP là một điểm cộng rất lớn, kết hợp với phuộc sau Ohlins cho độ êm ái không thua các dòng ADV (sử dụng trên các cung đường hỗn hợp hoặc xấu vừa). Khi chạy tốc độ cao, xe vẫn rất đầm dù đi hai người. Tư thế ngồi chạy mang tới cảm giác thoải mái, đi đường dài không bị mệt.

Hệ thống phanh trước sau cho khả năng phanh gấp ngoài 120km/h tốt, xe hãm tốc đều không bị trôi xe, xử lý các tình huống tăng giảm tốc chính xác.

MT-09 SP có giá bán 369,000,000 đồng, được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và phân phối bởi Revzone Yamaha Motor với chế độ bảo hành 2 năm không giới hạn quãng đường di chuyển. Ngoài ra, MT-09 SP còn đang được tặng kèm rất nhiều ưu đãi dịch vụ.

Nếu anh em quan tâm đến mẫu xe Yamaha MT-09 SP, có thể tham khảo thông tin chi tiết Yamaha MT-09 SP giá bao nhiêu tại website chính thức của Revzone Yamaha Motor.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi