THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Bản độ Yamaha MT-07 cafe racer “hết nước chấm” đến từ Bỉ

Cùng chiêm ngưỡng mẫu xe Yamaha MT-07 2021 thế hệ mới qua màn lột xác hoàn toàn nhờ bản độ café racer đậm nét đặc trưng văn hóa Bỉ của anh em nhà Wayders. 

Bản độ Yamaha MT-07 cafe racer “hết nước chấm” đến từ Bỉ

Trên thực tế thì đây là mẫu xe xuất xưởng đầu tiên của anh em nhà Wayders nhằm tham gia vào lễ hội độ xe hàng năm Wheels and Waves sắp sửa diễn ra tại thành phố ấm ấp Biarritz miền Nam nước Pháp.

Wayders là xưởng workshop được thành lập bởi Olivier Nadrin và Didier Hermann. Didier vốn là một kỹ thuật viên lành nghề và là chủ sở hữu công ty Tunning Box, công ty chuyên về canh chỉnh chip với hơn 30 năm kinh nghiệm tại châu Âu. Olivier là một nhà sản xuất hình ảnh và quay phim gạo gội. Sau khi Didier giúp Olivier “dọn nhẹ” chiếc xe của mình, hai người đã tìm thấy được điểm chung và cùng nhau xây dựng nên xưởng độ Wayders rộng gần 600m2, với các máy móc hạng nặng và kiêm luôn vai trò một studio ảnh.

Sự kết hợp của hai người này hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ xe mô tô nhiều bản độ xuất sắc, và chiếc Yamaha MT-07 là bản chào sân đầu tiên của Wayders.

Ở phần đầu xe có thể dễ dàng nhận ra Wayders đã mang cặp phuộc 41mm cao cấp và chảng ba từ đàn anh MT-09 xuống cho MT-07, thay thế đồng hồ và cùm khởi động tiêu chuẩn bằng đồng hồ và cùm khởi động được in 3D theo phong cách Daytona. Tay lái còn được bổ sung ghi đông clip on tùy chỉnh cùng với hệ thống phanh Brembo, bao tay Ariete và xi nhan kiểng đến từ Motogadget.

Bộ giảm xóc sau Wilbers được bổ sung để cân đối với dàn phuộc trước, trong khi hệ thống phanh sau vẫn được giữ nguyên vì vẫn còn đáp ứng tốt công suất 73 mã lực và trọng lượng nhẹ của MT-07.

Wayders cũng giữ lại bộ mâm hợp kim 17 inch nhưng đã lên lốp địa hình Pirelli Rally STR giúp xe thêm dày dặn, và nếu các khách hàng yêu thích phong cách scrambler hơn café racer thì một bộ lốp thể thao hơn sẽ được thay thế.

Wayders rất yêu thích tính thẩm mỹ Neo Tokyo của MT-07 nhưng vẫn quyết định sẽ thay đổi dàn áo để khối động cơ crossplane CP2 của MT-07 thêm tỏa sáng, và kết quả những đường nét cổ điển của một chiếc café racer đã ra đời.

Một số những chi tiết khác có thể kể đến như bình xăng Benelli Mojave replica, với phần nhựa ốp carbon và màu tem vàng theo thiết kế mũ bảo hiểm Bullitt, yên da thêu tay cao cấp của Atelier Sellerie & Garnissage.

Phần nội công vẫn còn chưa được công bố nhưng trước mắt có thể thấy đây sẽ là bản độ công suất cao khi sử dụng cặp lọc gió trụ lớp lưới cùng ống xả SC Project.

Nguồn: Bikeexif

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi