Lift Control là gì? Công nghệ Chống Bốc Đầu trên xe mô tô Yamaha có thực sự cần thiết?
Lift control, còn gọi là Hệ Thống Chống Bốc Đầu, là một công nghệ được phát triển để kiểm soát và ngăn xe “bốc đầu” không mong muốn trong quá trình tăng tốc. Vậy công nghệ này hoạt động ra sao, hãy cùng Revzone tìm hiểu nhé
Lift Control là gì? Công nghệ Chống Bốc Đầu trên xe mô tô Yamaha có thực sự cần thiết?
Lift control, còn gọi là Hệ Thống Chống Bốc Đầu, là một công nghệ được phát triển để kiểm soát và ngăn xe “bốc đầu” không mong muốn trong quá trình tăng tốc.
Công nghệ này đa phần được tích hợp trên các dòng xe từ 900cc trở lên của Yamaha, như: MT-09, MT-10, Tracer 9, XSR900, …
Lift control sử dụng IMU 6 trục để đo tốc độ quay của bánh xe và theo dõi góc nghiêng của xe. Khi thấy đầu xe có hiện tượng nhấc lên cao so với mặt đất, Wheelie Control sẽ can thiệp giảm ga để xe hạ xuống.
Nhờ vậy, người lái dễ dàng kiểm soát động cơ, tránh hiện tượng bốc đầu ngoài tầm kiểm soát khi tăng tốc mạnh.
Nói tóm lại, có Lift control, anh em có thể yên tâm lái xe an toàn hơn.

MT-09 được đánh giá cao về khả năng bứt tốc và vận hành linh hoạt
Vì sao công nghệ Lift Control không xuất hiện trên tất cả các dòng xe Yamaha?
Đối với người mới bắt đầu làm biker, công nghệ này cực kỳ hữu ích, vì nó luôn bảo vệ bạn khỏi nhiều tình huống xe đột ngột bị nhấc bánh trước xảy ra trên đường.
Tuy nhiên, với các tay lái lão luyện hay tay đua chuyên nghiệp, công nghệ này đôi khi lại can thiệp quá mạnh mẽ khiến họ mất đi cảm giác phấn khích khi được làm chủ chiếc xe.
Hơn nữa, với kinh nghiệm sẵn có, họ hoàn toàn tự tin có thể kiểm soát các tình huống xe bị nhấc bánh trước mà không gặp vấn đề gì.
Trên các dòng xe PKL Yamaha, hệ thống chống bốc đầu có thể được tùy chỉnh linh hoạt sao cho phù hợp với khả năng điều khiển xe của từng người lái. Điều này giúp vừa đảm bảo an toàn, vừa giữ được cảm giác phấn khích khi lái mô tô.
Hoặc nếu bạn muốn trải nghiệm lái thuần túy, không có sự can thiệp của hệ thống chống bốc đầu, bạn có thể lựa chọn những mẫu xe như MT-07, MT-03, WR155R…
Tùy chỉnh Lift Control – Tùy chỉnh trải nghiệm lái xe của bạn
Chìa khóa ở đây chính là sự lựa chọn. Những biker giàu kinh nghiệm, yêu thích cảm giác tự do làm chủ chiếc xe khi lái có thể chọn giảm mức độ can thiệp của Lift control.
Trong khi đó, với những tay lái mới, hệ thống chống bốc đầu sẽ là một trợ thủ đắc lực, đảm bảo xe luôn ổn định và giữ an toàn cho người điều khiển.
Còn bạn, bạn thuộc team yêu hay ghét Lift control? Đăng kí lái thử ngay TẠI ĐÂY để trải nghiệm nhé!

Đăng ký lái thử
Mọi người đều đọc
-
Giá xe cào cào WR155 R bao nhiêu?
-
Cận cảnh Yamaha TMAX 560 - Nâng tầm trải nghiệm đường xa
-
Naked Bike là gì? Top 5 xe Yamaha Naked Bike hot nhất hiện nay
-
Piston là gì? Cấu tạo và ứng dụng của pít tông
-
Traction Control là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng TCS
-
Tỉ số nén là gì? Tầm quan trọng của tỉ số nén đối với động cơ xe
MT-15 | Giá xe Yamaha MT-15 chính hãng
MT-07 | Giá xe Yamaha MT-07 chính hãng
MT-09 | Giá xe Yamaha MT-09 chính hãng
MT-10 | Giá xe Yamaha MT-10 chính hãng
MT-10 New Model | Giá xe Yamaha MT-10 New Model chính hãng
MT-10 SP | Giá xe Yamaha MT-10 SP chính hãng
R15 V4 | Giá xe Yamaha R15 V4 chính hãng
R15M | Giá xe Yamaha R15M chính hãng
R15M Monster Energy (Tạm hết hàng)
R3 | Giá xe Yamaha R3 chính hãng
R7 (Model 2023)
WR155R | Giá xe Yamaha WR155 chính hãng mới nhất 2025
Ténére 700 | Giá xe Yamaha Ténére 700 chính hãng
Tracer 9 GT | Giá xe Yamaha Tracer 9 GT chính hãng
Tracer 9 | Giá xe Yamaha Tracer 9 chính hãng
TMAX | Giá xe Yamaha TMAX chính hãng
XMAX 300 | Giá xe Yamaha XMAX 300 chính hãng
XMAX 300 (2025) | Giá xe YAMAHA XMAX 300 (2025) chính hãng mới nhất
XS155R | Giá xe Yamaha XS155R chính hãng
XSR900 | Giá xe Yamaha XSR900 chính hãng
XSR700 | Giá xe Yamaha XSR700 chính hãng
XS155R 2025 | Giá xe Yamaha XS155R 2025 chính hãng mới nhất