Yamaha MT-09 có gì khác biệt so với phiên bản cũ?
Yamaha MT-09 phiên bản 2021 sở hữu thiết kế đột phá cùng hàng loạt cải tiến về động cơ và công nghệ so với phiên bản cũ.
Thiết kế
MT-09 2021 có tổng trọng lượng chỉ 189kg, nhẹ hơn 4kg so với phiên bản trước. Yamaha đã chế tạo bộ khung sườn deltabox và gắp sau bằng công nghệ nhôm đúc hoàn toàn mới, giúp MT-09 phiên bản mới có kết cấu nhẹ hơn bản cũ 2.5kg. Ngoài ra, phần ống xả và bầu hơi cũng được thiết kế lại, giúp tối ưu thêm 1.4kg so với phiên bản cũ.

MT-09 2021 có trọng lượng nhẹ hơn 4kg so với thế hệ trước
Cụm đèn trước của MT-09 bản 2021 được thiết kế tinh gọn và hiện đại hơn hẳn so với phiên bản cũ với chỉ 4 bóng LED. Phiên bản 2021 được trang bị cụm đèn pha đa chức năng, tích hợp chiếu gần và chiếu xa trong cùng một đèn LED hiệu suất cao. Bên cạnh đó, xe còn được trang hai dải đèn ban ngày DRL đặt song song hai bên, tạo thành diện mạo chữ Y đặc trưng và mạnh mẽ.

Cụm đèn pha đa tính năng, kết hợp chiếu gần và chiếu xa
Đèn hậu của MT-09 phiên bản mới kế thừa thiết kế của phiên bản tiền nhiệm nhưng hình dáng đã được đổi mới. Đèn hậu phiên bản 2021 được sắp xếp tạo thành hình chữ “Y” khi vận hành, thể hiện đặc trưng của dòng xe hyper naked của Yamaha khi nhìn từ phía sau.

Đèn hậu Led của MT-09 mới được thiết kế tạo hình chữ Y
Thiết kế của bình xăng và yên xe trên phiên bản MT-09 mới cũng đã được thay đổi, chú trọng vào sự thoải mái và hài hòa giữa người lái và xe hơn so với đời cũ. Phần bình xăng được vuốt góc cạnh, giúp người lái dễ dàng tựa chân hoặc kẹp chặt xe hơn.

Sự thay đổi về thiết kế bình xăng và yên xe trên MT-09 2021
Một bước cải tiến góp phần làm giảm trọng lượng của MT-09 mới nữa chính là bộ mâm đúc 10 chấu mới. Được chế tạo dựa trên công nghệ tôi nhiệt đúc tiên tiến nhất của Yamaha hiện nay, bộ mâm này có kích thước nhẹ hơn 700g so với bộ mâm cũ và giảm đến 11% lực quán tính tại vành mâm, qua đó giúp tiết kiệm nhiên liệu thêm hơn 9% cho xe và cải thiện hiệu suất của hệ thống treo.

Bộ mâm đúc 10 chấu mới
MT-09 phiên bản 2021 được trang bị màn hình TFT đa sắc 3.5 inch rực rỡ, trong khi phiên bản cũ chỉ được trang bị màn hình LCD đơn sắc. Ngoài khả năng thay đổi màu sắc theo tốc độ của vòng tua, màn hình này còn thể hiện đầy đủ các thông tin vận hành của xe như đồng hồ tốc độ, chỉ báo sang số, nhiệt độ liên quan hay các thiết lập của hệ thống cảm biến IMU 6 trục.

Động cơ crossplane CP3 mạnh mẽ
MT-09 phiên bản 2021 trang bị khối động cơ dung tích 889cc, cho công suất và mô men xoắn lớn hơn so với phiên bản cũ, đi kèm với hiệu suất nhiên liệu tối ưu hơn 9%. Động cơ mới có mô-men xoắn cực đại đạt 93 N.m tại vòng tua 7.000 vòng/phút, sớm hơn hẳn 1,500 vòng/phút so với phiên bản cũ, trong khi công suất cực đại đạt 119 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút.

Động cơ crossplane CP3 với dung tích tăng lên 889cc
Một điểm thay đổi nữa được đặt tại bộ kim phun xăng. Trong khi Yamaha MT-09 phiên bản 2020 có các kim phun gắn trực tiếp vào đầu xy-lanh thì trên phiên bản 2021, bộ kim phun được gắn vào vị trí ngay sau van tiết lưu, hay còn gọi là bướm ga, giúp xăng được phun tốt hơn và giảm tiêu hao nhiên liệu.
Công nghệ
MT-09 2021 là 1 trong số ít mẫu xe được trang bị cảm biến IMU 6 trục với 4 chế độ hỗ trợ người lái, bao gồm Kiểm soát độ bám đường, Kiểm soát góc nghiêng, Chống bốc đầu và Kiểm soát lực phanh khi vào cua.
Điểm nổi bật khác của MT-09 phiên bản mới là hệ thống sang số nhanh hai chiều (quick shift) đi kèm theo xe, giúp chuyển số lên và xuống mượt mà hơn trong các tình huống tăng và giảm tốc. Hệ thống này sẽ hoạt động nhịp nhàng cùng bộ ly hợp chống trượt, mang lại cảm giác vận hành êm ái và đảm bảo an toàn cho người lái.
Ngoài ra, hệ thống ga điện tử (YCC-T) cũng được nâng cấp với việc bổ sung thêm một cảm biến tay ga (APSG) mới. Bộ phận này được trang bị giống với các mẫu xe thể thao của Yamaha như R1 và R1M, mang lại cảm giác ống ga chân thật với độ nhạy lên đến 1/100 giây.
Nhìn chung, MT-09 2021 chính là phiên bản nâng cấp hoàn hảo dành cho những fan hâm mộ dòng mẫu xe hyper naked này của Yamaha. MT-09 mới sở hữu thiết kế ấn tượng, hiện đại, pha chút phá cách, cho đến động cơ mạnh mẽ cùng những công nghệ tiên tiến hàng đầu.
Đăng ký lái thử
Đừng bỏ lỡ
-
Giá xe cào cào WR155 R bao nhiêu?
-
Cận cảnh Yamaha TMAX 560 - Nâng tầm trải nghiệm đường xa
-
Naked Bike là gì? Top 5 xe Yamaha Naked Bike hot nhất hiện nay
-
Piston là gì? Cấu tạo và ứng dụng của pít tông
-
Traction Control là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng TCS
-
Tỉ số nén là gì? Tầm quan trọng của tỉ số nén đối với động cơ xe
MT-15 | Giá xe Yamaha MT-15 chính hãng
MT-07 | Giá xe Yamaha MT-07 chính hãng
MT-09 | Giá xe Yamaha MT-09 chính hãng
MT-10 | Giá xe Yamaha MT-10 chính hãng
MT-10 New Model | Giá xe Yamaha MT-10 New Model chính hãng
MT-10 SP | Giá xe Yamaha MT-10 SP chính hãng
R15 V4 | Giá xe Yamaha R15 V4 chính hãng
R15M | Giá xe Yamaha R15M chính hãng
R15M Monster Energy (Tạm hết hàng)
R3 | Giá xe Yamaha R3 chính hãng
R7 (Model 2023)
WR155R | Giá xe Yamaha WR155 chính hãng mới nhất 2025
Ténére 700 | Giá xe Yamaha Ténére 700 chính hãng
Tracer 9 GT | Giá xe Yamaha Tracer 9 GT chính hãng
Tracer 9 | Giá xe Yamaha Tracer 9 chính hãng
TMAX | Giá xe Yamaha TMAX chính hãng
XMAX 300 | Giá xe Yamaha XMAX 300 chính hãng
XMAX 300 (2025) | Giá xe YAMAHA XMAX 300 (2025) chính hãng mới nhất
XS155R | Giá xe Yamaha XS155R chính hãng
XSR900 | Giá xe Yamaha XSR900 chính hãng
XSR700 | Giá xe Yamaha XSR700 chính hãng
XS155R 2025 | Giá xe Yamaha XS155R 2025 chính hãng mới nhất