THÔNG TIN TÀI KHOẢN


YZF-R7: mẫu xe khơi dậy đam mê tốc độ dành cho tất cả mọi người

YZF-R7 chính là mẫu xe supersport mới nhất của Yamaha nhằm mang đến những trải nghiệm tốc độ dành cho tất cả khách hàng ở mọi trình độ kỹ năng, hứa hẹn sẽ là làn gió mới trong cộng đồng đam mê xe thể thao tại Việt Nam.

YZF-R7: mẫu xe khơi dậy đam mê tốc độ dành cho tất cả mọi người

Kế thừa tên gọi của huyền thoại trường đua YZF-R7

Tiền thân của mẫu YZF-R7 thế hệ mới chính là mẫu xe YZF-R7 OW02, vốn là chiếc xe đua Superbike nổi tiếng được chế tạo bởi Yamaha vào năm 1999. YZF-R7 OW02 được sản xuất với số lượng giới hạn, chỉ vừa đủ để đáp ứng quy định cho phép tham dự WorldSBK dưới danh nghĩa một mẫu xe thương mại. Tuy chưa giành chức vô địch trong lần tham dự đầu tiên nhưng R7 được nhiều người coi là một trong những thiết kế Superbike đẹp nhất của Yamaha ở thời điểm đó.

Trong quá trình phát triển mẫu xe thể thao hoàn toàn mới nhằm phù hợp với các yêu cầu của thị trường và trước bối cảnh YZF-R6 hiện chỉ còn sản xuất với phiên bản dành cho đường đua, Yamaha đã quyết định đặt biệt danh cho mẫu xe mới nhất của mình dựa trên người đàn anh tiền nhiệm MT-07 và lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc R7 tuyệt đẹp năm nào.

Tuy YZF-R7 là mẫu xe nối tiếp trong gia đình R-series của Yamaha giữa YZF-R3 và YZF-R1 nhưng R7 không phải là sự mẫu xe thay thế trực tiếp cho R6 mà là một hướng đi hoàn toàn mới cho thế hệ những chiếc xe thể thao tương lai mà Yamaha đang hướng đến.

Khối động cơ sẵn sàng làm chủ đường đua

YZF-R7 sử dụng khối động cơ crossplane 2 xy lanh (CP2) từng được ứng dụng trên MT-07, vốn nổi tiếng với khả năng tăng tốc nhanh nhất nhì trong phân khúc. Khối động cơ có dung tích 689cc, DOHC, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, cho công suất 73 mã lực tại vòng tua 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 67 Nm đến rất sớm tại vòng tua chỉ 6.500 vòng/phút, giúp mang lại những trải nghiệm tăng tốc đầy phấn khích.

Khối động cơ crossplane với các tay dên đặt cách nhau 270 độ trên YZF-R7 vừa giúp triệt tiêu các mô men lực quán tính không cần thiết, góp phần tạo ra công suất nhanh và ổn định hơn thiết kế động cơ xy lanh đôi thẳng hàng thông thường. Động cơ crossplane cũng là một trong những công nghệ độc đáo của riêng Yamaha, vốn được phát triển trực tiếp từ trường đua MotoGP.

Ngoài khối âm thanh đầy uy lực đặc trưng, động cơ này đã được trang bị bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt nhằm mang lại khả năng kiểm soát tốt hơn cũng như thao tác ga nhẹ nhàng và nhạy hơn. R7 còn có tỉ số truyền đã được tối ưu ở các bánh răng số 5 và số 6, mang lại khả năng theo đuổi tốc độ tốt hơn ở những dải tua cao.

Một thiết kế hướng đến cảm xúc người lái

Yamaha YZF-R7 mang thiết kế thừa hưởng các điểm nổi bật của dòng xe thể thao R-series của Yamaha, với khe hút gió kiểu YZR-M1 MotoGP ở phía trước, kèm đèn pha LED bi cầu đa chức năng nằm gọn bên trong và đèn định vị ban ngày DRL hai bên. Thiết kế thuần sport này của R7 sẽ giúp giảm đáng kể sức cản của gió khi di chuyển ở tốc độ cao.

YZF-R7 có tư thế lái thuần sport tương tự như các đàn anh lừng danh YZF-R1 hay YZF-R6, với ghi đông thấp và gác chân cao, giúp R7 trở thành một mẫu xe hoàn hảo cho các cung đường uốn lượn và nhất là đường đua. Ghi đông clip-on được gia công rất tỉ mỉ của R7 mang dáng dấp của mẫu xe đàn anh YZF-R1 và được đặt tiến về phía trước. Cùng với gác chân được kéo cao hơn về phía sau, thiết kế này mang lại cảm giác lái thuần sport thuần sport và khẳng định nên cá tính và mục đích thiết kế của R7.

Thực tế thì YZF-R7 là mẫu xe thon gọn nhất trong các xe thể thao hiện nay của Yamaha với chiều ngang chỉ 705mm, tức còn gọn hơn cả đàn em YZF-R3. R7 được thiết kế với tính khí động học tốt, trọng lượng chỉ ở mức 188 kg, mang lại cảm giác dễ dàng điều khiển và cực kỳ linh hoạt, ngay cho những người mới làm quen với xe mô tô.

YZF-R7 được trang bị hệ thống phuộc trước KYB hành trình ngược với kích thước lớn 41 mm, tức tương đương với các mẫu xe 800cc đến 900cc, với khả năng tùy chỉnh toàn phần các thiết lập. Phần giảm xóc đơn KYB phía sau cho phép tùy chỉnh tải trọng và độ đàn hồi tối ưu theo phong cách của người lái. Các thiết lập phuộc cứng là tinh chỉnh mặc định trên YZF-R7 nhằm giúp xe thêm ổn định khi chinh phục các góc cua.

Hệ thống phuộc đáng tin cậy đi cùng cặp lốp Bridgestone Battlax S22 Hyersport cực bám đường và hệ thống phanh đĩa kích thước lớn giúp các chủ nhân của R7 thỏa sức theo đuổi đam mê tốc độ của mình.

Các công nghệ hỗ trợ tập trung vào trải nghiệm

R7 được ưu ái trang bị cùm phanh Brembo cho cả thắng trước và thắng sau nhằm mang lại hiệu suất phanh tốt nhất. Phanh trước của R7 sử dụng heo phanh 4 piston đến từ thương hiệu Advics (Advanced Intelligent Chassis Systems), vốn là một trong những nhà sản xuất hệ thống phanh xe hơi hiệu suất cao nổi tiếng nhất của Nhật Bản, đi kèm với đĩa phanh kích thước lớn 298mm.

Phanh sau của R7 sử dụng heo phanh Nissin với đĩa phanh đơn kích thước 245mm, cũng được trang bị cùm phanh Brembo và đi kèm là hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả hai bánh.

YZF-R7 còn được chú trọng là một mẫu xe để trải nghiệm và tận hưởng cảm giác lái đầy phấn khích. Các công nghệ hỗ trợ điện tử trên xe được tối giản để chủ nhân của xe có thể hoàn toàn tập trung vào điều khiển và tận hưởng cảm giác lái phấn khích mà chiếc xe mang lại.

Đây cũng là trọng tâm thiết kế của YZF-R7 của Yamaha với mong muốn mang đến những trải nghiệm và khơi dậy niềm đam mê với bộ môn thể thao tốc độ cho các khách hàng mà không để bị các chi tiết hoặc công nghệ điện tử làm phân tâm trong quá trình sử dụng. Vì vậy, R7 hứa hẹn sẽ là một mẫu xe khó có thể bỏ qua đối với những khách hàng yêu thích cảm giác lái thể thao của Yamaha và đam mê tốc độ mà một mẫu xe thuần sport mang lại.

YZF-R7 hiện đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và phân phối chính hãng bởi Revzone Yamaha Motor với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi