THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Yamaha YZF-R7: Một thiết kế đường phố mang sức mạnh của đường đua

YZF-R7 chính là thành tựu mới nhất của Yamaha trước những yêu cầu ngày càng khắt khe đối với các dòng xe thể thao vốn không chỉ cần sức mạnh, tốc độ, mà còn phải vô cùng linh hoạt.

Yamaha YZF-R7: Một thiết kế đường phố mang sức mạnh của đường đua

Những mẫu xe phân khối 4 xy lanh với dung tích động cơ 600cc như “ngựa hoang” YZF-R6 hiện gần như không còn xuất hiện trên thị trường do các vấn đề về tiêu chuẩn khí thải. Ngoài ra, khách hàng cũng dần dịch chuyển sự quan tâm của mình đến những chiếc mô tô thể thao nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ hơn, bên cạnh sự lựa chọn những mẫu xe 1000cc truyền thống. Đó cũng là chính tiền đề YZF-R7 được ra đời.

Tên gọi huyền thoại YZF-R7

Nhắc tới Yamaha YZF-R7 không thể nào không nhớ tới mẫu xe YZF-R7 OW02, vốn là chiếc xe đua Superbike nổi tiếng được tạo ra bởi Yamaha vào năm 1999. YZF-R7 OW02 cực kì giới hạn với số lượng chỉ vừa đủ để đáp ứng quy định cho phép tham dự WorldSBK dưới danh nghĩa một mẫu xe thương mại. Tuy chưa giành chức vô địch trong lần tham dự đầu tiên nhưng R7 được nhiều người coi là một trong những thiết kế Superbike đẹp nhất của Yamaha ở thời điểm đó.

Trong quá trình phát triển mẫu xe thể thao hoàn toàn mới nhằm phù hợp với các yêu cầu của thị trường và trước bối cảnh YZF-R6 hiện chỉ còn sản xuất với phiên bản dành cho đường đua, Yamaha đã quyết định đặt biệt danh cho mẫu xe mới nhất của mình dựa trên người đàn anh tiền nhiệm MT-07 và lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc R7 tuyệt đẹp năm nào.

YZF-R7 2022 là mẫu xe nối tiếp trong gia đình R-series của Yamaha, nằm giữa YZF-R3 và YZF-R1. Tuy sắp xếp R7 cao hơn vị trí quá khứ của R6, nhưng R7 không phải là sự mẫu xe thay thế trực tiếp mà là một hướng đi hoàn toàn mới cho thế hệ những chiếc xe thể thao tương lai mà Yamaha đang hướng đến.

Mẫu xe tích hợp khả năng vận hành giữa đô thị và đường đua

R7 lấy cảm hứng từ sự linh hoạt của người anh em hyper naked MT-07 làm cơ sở phát triển với nhiều điểm tinh chỉnh trên thân xe để tạo ra một mẫu xe thể thao xy-lanh đôi hoàn toàn mới của Yamaha ở phân khúc hạng tầm trung.

R7 sử dụng khung sườn kim cương tương tự như MT-07 nhưng với phuộc trước hành trình ngược cứng hơn và giảm xóc sau sử dụng liên kết khác với MT-07, nhằm giúp R7 giữ được sự linh hoạt trong đường phố nhưng vẫn thể hiện được hiệu suất ấn tượng trên đường đua. Trên trường đua, R7 dễ dàng thể hiện sự nhanh nhẹn và linh hoạt đáng kinh ngạc của mình, với phong độ mượt mà không kém R6 khi xe chỉ nặng 188kg trọng lượng ướt. Nhờ thiết kế thon gọn với khả năng vận hành linh hoạt, R7 được nhiều khách hàng đánh giá là mẫu xe thể thao thân thiện nhất của Yamaha gần đây.

Một điểm nổi bật nữa của R7 chính là sức mạnh đến từ khối động cơ crossplane 2 xy lanh, cung cấp mô men xoắn mạnh mẽ ngay cả từ những dải tua thấp, cùng với bộ ly hợp chống trượt, đem lại những trải nghiệm đầy phấn khích nhưng vẫn cực kỳ mượt mà, nhất là đối với những người mới làm quen với xe thể thao.

YZF-R7 được phát triển nhằm tạo ra một chiếc xe mang lại niềm vui thích trong đô thị, nhưng vẫn đảm bảo được những cảm xúc đầy phấn khích trên đường đua, hứa hẹn sẽ khuấy động phân khúc này tại Việt Nam.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi