THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Yamaha vô địch World Supersport 2022 với YZF-R3

Tay đua Alvaro Diaz đã đăng quang Chức vô địch thế giới FIM Supersport 300 năm 2022 tại Portimao, trở thành tay đua Yamaha đầu tiên giành được danh hiệu này kể từ năm 2017 và còn là tay đua xuất thân từ chương trình bLU cRU nổi tiếng của Yamaha.

Yamaha vô địch World Supersport 2022 với YZF-R3

Cuối tuần qua, tay đua Alvaro Diaz chỉ cần một điểm nữa là đủ để giành lấy danh hiệu của mình và anh ấy đã tự tạo ra cơ hội cho mình với vị trí xuất phát thứ 2 tại cuộc đua Superpole. Sau một sự cố vô cùng đáng tiết trên đường đua, cuộc đua sau đó bị trì hoãn và rút ngắn xuống còn tám vòng, và đó là 8 vòng thi đấu đầy nỗ lực củ Diaz. Trong một trận chung kết khốc liệt, tay đua trẻ người Tây Ban Nha cuối cùng đã đứng thứ bảy, đủ để lên ngôi vô địch. Với hai chiến thắng và 10 lần lên bục năm nay, Diaz đã có một mùa giải thi đấu ấn tượng năm nay.

Bên cạnh anh là người đồng đội cũng từng tốt nghiệp từ Giải vô địch Yamaha R3 bLU cRU Cúp C1 châu Âu năm 2021 – Humberto Maier. Anh đã có một màn thi đấu lội ngược dòng đầy bản lĩnh, khi từ vị trí 11 đã không ngừng nỗ lực để có thể cán đích ở vị trí thứ ba, qua đó lên bục lần đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Tay đua cuối cùng của đội đua WorldSSP năm nay của Yamaha – Mirko Gennai cũng có mặt trong trận chiến đầu bảng, xếp thứ năm, trước người chiến thắng cuộc đua Misano và Magny-Cours Matteo Vannucci. Xếp sau Diaz là người chiến thắng Cúp Yamaha R3 bLU cRU châu Âu 2022 – Enzo Valentim. Tay đua người Brazil đã có một sự trở lại xuất sắc từ vị trí 27 trên vạch xuất phát để kết thúc ngày thi đấu ở vị trí thứ 8.

Thành tích này của các tay đua cũng chính thức giúp Yamaha giành được danh hiệu nhà sản xuất của mùa giải 2022. Với 8 chiến thắng của bốn tay đua qua các vòng, mùa giải WorldSSP300 năm nay đã đánh dấu lần đăng quang đầu tiên của các tay đua và nhà sản xuất Yamaha kể từ khi giải đấu được khởi tranh vào năm 2017.

Yamaha R3 bLU cRU European Cup là một giải đua nhằm giúp các tay đua trẻ làm quen với tiêu chuẩn thi đấu cao nhất. Cúp Yamaha R3 bLU cRU châu Âu được tổ chức với sự hợp tác giữa Yamaha, FIM Europe, Dorna Sports và Hiệp hội đua Nhật Bản – Ý, gồm 12 chặng đua tại 6 sân đua của Giải vô địch thế giới FIM Superbike và dành cho các tay đua từ 14 đến 20 tuổi.

Một vài nét về Yamaha R3 – Chiếc Sportbike động cơ 321cc tuyệt đẹp

Yamaha YZF-R3 có nguồn gốc từ RS, thân xe lấy cảm hứng từ YZR-M1 và công nghệ pít-tông nhôm rèn từ YZF-R1 làm chiếc xe sportbike nhẹ nhàng nhất của hãng Yamaha. Ngoài ra, Yamaha YZF-R3 thực sự tỏa sáng ở khung gầm và cảm giác phanh của nó. Phuộc ống lồng ngược và giảm xóc mang lại cảm giác thoải mái trong khi điều khiển. Cả 2 đều cứng và thể thao, nhược điểm của xe R3 là độ cứng này làm khó người lái ở mức trung bình.

Về giá R3 bao nhiêu tại trị trường Việt Nam, quý khách có thể tham khảo tại đây: Giá xe R3

Hãy theo dõi Revzone Yamaha Motor để được cập nhật thêm các thông tin thú vị về phong trào thể thao của Yamaha các anh em nhé.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi