THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Yamaha giúp trẻ em làm quen với xe gắn máy hơn 40 năm qua

Yamaha đã luôn đồng hành cùng với niềm vui của trẻ em ngay từ những năm 1980, thông qua sáng kiến “Cả nhà học lái xe” của mình.

Yamaha giúp trẻ em làm quen với xe gắn máy hơn 40 năm qua

“Cả nhà học lái xe” là chương trình độc đáo của Yamaha mang đến cho trẻ em ở độ tuổi tiểu học cơ hội thử lái mô tô cùng với cha mẹ hoặc người giám hộ của mình. Chương trình lần đầu tiên bắt đầu vào những năm 1980 và là một phần trong nỗ lực của Yamaha nhằm thúc đẩy sự an toàn khi lái xe. Thông qua chương trình, Yamaha hy vọng truyền tải được niềm vui khi điều khiển xe mô tô, tăng cường mối quan hệ giữa trẻ em và cha mẹ hoặc người giám hộ. Các qua kinh nghiệm được chia sẻ cũng sẽ dạy cho các em những quy tắc ứng xử để lái xe an toàn hơn, và giúp các em phát triển bằng cách truyền dạy tinh thần chinh phục thử thách cho các em.

Ngay cả đối với những đứa trẻ đã biết đi xe đạp thành thạo, việc tiếp xúc lần đầu với xe máy, nhất là với tiếng động cơ, có thể tạo ra một số cảm giác sợ hãi và căng thẳng, khiến các em do dự. Nhưng nếu các em được khuyến khích và từ từ dũng cảm vặn ga, tiến về phía cha mẹ đang đứng phía trước, thì đây giống như những bước đi đầu đời của trẻ vậy. Đó cũng là khoảnh khắc gây xúc động nhất cho cô Rie Nishimori, người hướng dẫn kỳ cựu của khóa học.“Đó là khoảnh khắc Kando đầu tiên của các bé, và được chia sẻ bởi chính các em và cha mẹ của mình. Tôi rất hạnh phúc khi những bước đầu tiên đó còn được thực hiện với một chiếc xe Yamaha.”

Đối với những em lớn hơn hoặc học sinh trung học thì sẽ tham gia CHương trình Tháo lắp Động. Các em sẽ mặc trang phục của người thợ cơ khí, sử dụng các công cụ tương tự như những người thợ chuyên nghiệp để tháo rời và sau đó lắp ráp lại động cơ xe máy cùng với người nhà của mình. Chương trình này khó hơn, nhưng cũng vì đó mà mỗi khi có một chiếc động cơ nổ máy rền vang thì cả khán phòng lại trở nên sôi động với những tiếng vô tay rần rần.

Cô Nishimori cho biết: “Chúng tôi muốn những đứa trẻ tham gia chương trình Cả nhà học lái xe tiếp tục quan tâm đến mô tô, biết đâu một ngày nào đó chúng tôi có thể đi chơi cùng nhau. Đó là điều tôi luôn hy vọng khi tham gia giảng dạy tại chương trình này.”

Hơn 10 năm gắn bó với công tác đào tạo, giấc mơ của cô phần nhiều đã trở thành hiện thực. Tại mỗi lớp học của Yamaha, tiếng của cô Nishimori luôn vang vọng tràn đầy năng lượng, góp phần không nhỏ trong việc khích lệ tinh thần của các tay lái nhí. Cô Nishimori cũng như Yamaha luôn muốn lần tiếp xúc đầu tiên với xe máy sẽ mang lại những nụ cười hạnh phúc nhất cho trẻ em cùng gia đình. Đó là những kỷ niệm vô cùng đáng trân trọng.

Dưới bầu trời trong xanh, các tân binh mầm non mới nhất đang đối diện với chiếc xe mô tô đầu tiên của cuộc đời mình. Những giáo viên hướng dẫn của Yamaha đang động viên hết mình cho những biker tương lai này, và sau đó tiếng các em thét lên với sự phấn khích thì nụ cười mãn nguyện nở rộ trên môi tất cả mọi người.

 

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi