THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Yamaha R15M – Mẫu xe giàu công nghệ nhất phân khúc

Sự đón nhận nhiệt tình từ phía cộng đồng người hâm mộ trong suốt những năm qua là động lực để Yamaha tiếp tục nâng cấp thêm sản phẩm của mình để đáp ứng sự mong chờ của khách hàng. R15 thế hệ mới nay còn có thêm phiên bản “M” – thể hiện mục tiêu phát triển một mẫu xe thể thao đường phố với những công nghệ tiên tiến nhất cho người dùng của Yamaha.

Yamaha R15M – Mẫu xe giàu công nghệ nhất phân khúc

Ngoại hình thể thao thuần chất khí động học

Tương nhự như người anh cả R1M với rất nhiều những công nghệ cao cấp nhất được phát triển từ trường đua, R15M hoàn toàn mới cũng được trang bị rất nhiều những tính năng mới khiến chiếc xe trở thành một vị vua của phân khúc xe thể thao 150cc. Về diện mạo bên ngoài, R15 thế hệ mới và R15M được mang trên mình thiết kế mới đậm phong cách của R series, đặc biệt có rất nhiều điểm tương đồng với chiếc sportbike đàn anh mới vừa được ra mắt vào năm 2021 YZF-R7.

Đèn pha đôi trên phiên bản cũ đã được chuyển thành đèn pha đơn kết hợp với bi cầu projector, tích hợp cả hai chức năng chiếu xa và chiếu gần tương tự như R7, phía hai bên là hai dải led định vị theo ngôn ngữ thiết kế mới của Yamaha. Màu sơn của R15M cũng được lấy cảm hứng từ đàn anh R1M với màu bạc và đen là chủ đạo, nổi bật logo R15M màu xanh thể thao đặc trưng. Thêm một điểm đặc biệt chỉ có trên phiên bản M là phần gắp sau của xe cũng sẽ được hoàn thiện màu bạc tương tự như trên các dòng xe hiệu suất cao của Yamaha.

Trang bị như một mẫu xe phân khối lớn thực thụ

Về phần trang bị nâng cao, R15M nổi bật trong phân khúc với hệ thống sang số nhanh 1 chiều Quick Shifter, trang bị ta thường bắt gặp trên các dòng xe phân khối lớn của Yamaha nhưng đây là lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe sportbike dưới 175cc. Một trang bị đắt giá tiếp theo của R15M là hệ thống chống bó cứng phanh ABS kênh đôi cho cả bánh trước và sau, giúp tăng độ an toàn cũng như sự tự tin cho người lái trên mọi cung đường.

Tiếp theo nữa không thể thiếu đó là Traction control – công nghệ kiểm soát lực kéo, chống trượt bánh sau trong những tình huống tăng tốc trên mặt đường trơn trượt bằng việc phát hiện bánh bị trượt và ngắt động cơ tạm thời, tất cả quá trình này chỉ diễn ra trong thời gian cực nhanh chưa đầy 1 giây. Cụm đồng hồ của R15M mới cũng đã được nâng cấp với các thông tin về tình trạng hoạt động của xe có thể được hiển thị qua nút bấm ngay trên cùm điều khiển, ngay trong tầm tay của người lái.

Chưa hết, chiếc xe còn có thêm tính năng kết nối không dây với điện thoại thông qua app Yamaha Connect giúp người sử dụng có thể theo dõi mọi thông tin hoạt động của xe, lịch bảo dưỡng, thay nhớt và nhận thông báo khi có cuộc gọi hoặc tin nhắn ngay trên màn hình của xe, điều mà chưa từng xuất hiện trên bất cứ chiếc xe nào trong phân khúc này.

Cảm giác lái và vận hành giàu cảm xúc đặc trưng

Yamaha đã có một vài điều chỉnh nhẹ phần ghi đông để người lái cảm thấy thoải mái hơn khi điều khiển xe, thực tế R15M đem lại một tư thế ngồi lái thuần thể thao nhưng vẫn rất dễ chịu. Góc lái của xe khá rộng nên việc xoay chuyển trong các không gian chật cũng rất dễ dàng. Khi xe bắt đầu di chuyển, trên đồng hồ sẽ xuất hiện logo QS nhằm báo cho người lái biết khoảng tua máy mà có thể chuyển số nhanh không cần dùng côn được mượt mà nhất.

Việc điều khiển xe thể thao có trang bị Quickshift chắc chắn sẽ đem lại cho anh em cảm giác phấn khích khó tả, chiếc xe chuyển số nhanh và mượt mà mỗi khi chuyển số, hầu như không có một cảm giác giật khó chịu nào. Nhờ hệ thống QS mà động cơ VVA 155cc 19 mã lực của R15M có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ dưới 10 giây và dễ dàng đạt tốc độ tối đa 150km/h.

Tại tốc độ cao R15M vẫn rất đầm chắc, không cảm nhận được bất kỳ sự rung lắc hay chòng chành nào, phuộc trước USB của KYB đã thể hiện rất tốt khả năng hấp thụ những chấn động trên mặt đường. Heo dầu trước của R15M được nâng cấp thành loại 02 piston của thương hiệu BYBRE giúp lực phanh tốt hơn so với R15 thế hệ trước, kết hợp với ABS hai kênh nữa thì anh em có thể yên tâm hoàn toàn trong những tình huống phanh khẩn cấp.

R15M đặc biệt ưu ái cho các anh em thường xuyên tập luyện trên trường đua với màn hình chế độ Track có chức năng bấm giờ theo từng vòng đua. Anh em có thể tự bấm giờ theo dõi sự tiến bộ của mình qua từng vòng chạy bằng cách bấm nút passing để lưu lại thời gian.

Như các anh em đã thấy, R15M thật sự là một chiếc xe được trang bị rất nhiều những công nghệ tưởng chừng chỉ có trên các dòng xe phân khối lớn. Với mức giá chưa đến 90 triệu đồng thì đây chính là mẫu xe thể thao nhiều công nghệ nhất mà anh em có thể sở hữu trong thời điểm hiện tại. Hãy đến ngay Revzone Yamaha Motor để tự mình trải nghiệm R15M.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi