THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Yamaha Motor tiên phong trong việc sử dụng nhôm xanh vào sản phẩm

Lần đầu tiên nhôm tái chế (nhôm xanh) được sử dụng vào lĩnh vực xe máy nhờ sáng kiến của Yamaha tại Nhật Bản và còn có thể áp dụng cho hàng loạt mẫu xe trong tương lai.

Yamaha Motor tiên phong trong việc sử dụng nhôm xanh vào sản phẩm

Yamaha Motor đã đạt được thỏa thuận với một nhà cung cấp phôi nhôm để bắt đầu sử dụng nhôm xanh (green aluminum) làm nguyên liệu thô để sản xuất các bộ phận cho xe mô tô kể từ tháng 2 năm 2023. Đây là lần đầu tiên nhôm xanh được sử dụng vào lĩnh vực xe máy tại Nhật Bản và Yamaha còn có kế hoạch mở rộng dần việc sử dụng nhôm xanh vào nhiều mẫu xe hơn trong tương lai.

“Nhôm xanh” là nhôm được tinh chế bằng cách sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để thải ra ít khí CO2 hơn trong quá trình sản xuất. Các bộ phận bằng nhôm chiếm từ 12% đến 31% trong tổng trọng lượng xe của một chiếc mô tô, vì vậy sử dụng nhôm xanh là một phương pháp hiệu quả để giảm lượng khí thải CO₂ từ khâu sản xuất nguyên liệu thô trong vòng đời của sản phẩm.

Một số bộ phận trên xe có thể làm từ nhôm tái chế

Thông qua việc phát triển chuyên môn và công nghệ kỹ thuật và sản xuất, Yamaha Motor đã tích cực thúc đẩy việc sử dụng nhôm tái chế, hiện chiếm khoảng 80% lượng nhôm sử dụng của công ty hiện nay. Việc giới thiệu nhôm xanh sẽ nâng cao tỷ lệ sử dụng nhôm tái chế hiện tại và sẽ được nghiên cứu thêm cho các bộ phận vẫn chưa thể sản xuất bằng vật liệu tái chế. Bước đầu tiên, Yamaha Motor sẽ sử dụng nhôm xanh cho xe mô tô phân khối lớn và mô tô thi đấu địa hình, đồng thời công ty cũng có kế hoạch mở rộng số lượng mẫu xe sử dụng vật liệu này trong tương lai khi khối lượng cung ứng đã cho phép.

Theo Sáng kiến về môi trường của Tập đoàn Yamaha Motor tầm nhìn đến năm 2050, Công ty đang đặt mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon trong tất cả các hoạt động kinh doanh của mình, bao gồm toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2050. Để hiện thực hóa điều này, Công ty đã đặt mục tiêu chuyển sang sử dụng 100% vật liệu bền vững vào năm 2050, chẳng hạn như sử dụng nhiều vật liệu nhựa có nguồn gốc từ thực vật hơn, phát triển polypropylene có thể tái chế, sử dụng vật liệu xanh và các vật liệu tái chế khác cho quy trình sản xuất tại Nhật Bản và nước ngoài.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi