THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Yamaha khép lại mùa giải MotoGP 2022 ngập tràn cảm xúc

Một mùa giải đầy cảm xúc cho toàn thể người hâm mộ bộ môn tốc độ và cũng của Yamaha đã khép lại. Yamaha chân thành cảm ơn Fabio Quartararo vì những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng Yamaha tại giải đua danh giá nhất thế giới MotoGP 2022.

Yamaha khép lại mùa giải MotoGP 2022 ngập tràn cảm xúc

Đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP đã có chặng đua cuối đầy cảm xúc cùng Á quân MotoGP 2022 Fabio Quartararo sau một mùa giải cống hiến và nỗ lực đáng kinh ngạc tại đấu trường tốc độ danh giá nhất thế giới.

Ngay từ chặng đua GP đầu tiên tại Qatar, rõ ràng đây sẽ là một mùa giải không hề dễ dàng đối với đội đua Yamaha Factory. Nhưng bất chấp các thách thức, nhà đương kim vô địch của Yamaha đã ở ghi dấu ấn của mình ngay từ vòng thứ hai. Anh đã về đích ở vị trí thứ 2 tại Indonesia GP bất chấp thời tiết ẩm ướt, điều được xem là yếu điểm của tay đua này trong các mùa giải trước. Lần lên bục tiếp theo của Fabio là Bồ Đào Nha GP  hai vòng sau đó, nơi anh giành được chiến thắng vượt trội với khoảng cách 4,809s so với vị trí thứ hai. Đó là sự khởi đầu của một chương mới trong hành trính thi đấu của Fabio.

Từ sau chặng đua tại Bồ Đào Nha, Quartararo liên tiếp vượt lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng và đi từ chiến thắng này đến lần lên bục khác, như giữ vị trí thứ hai tại Tây Ban Nha GP , Ý, chiến thắng tuyệt đẹp tại Catalan GP (ngay sau khi gia hạn hợp đồng hai năm với đội đua Yamaha), và một chiến thắng khác tại Đức mặc dù trận thi đấu đó Fabio đã không thi đấu trong điều kiện sức khỏe tốt nhất. Với khoảng cách an toàn luôn trên 22 điểm, chặng đường bảo vệ ngôi vô địch của Yamaha đầy triển vọng trong mắt người hâm mô.

Tuy nhiên, Dutch GP tại Hà Lan, chặng đua cuối cùng trước kỳ nghỉ hè, đã tạo ra một bước ngoặt. Một sự cố trong cuộc đua khiến Fabio không thể ghi điểm, kèm theo một án phạt long-lap cho chặng đua tại Anh sau kỳ nghỉ hè. Yamaha đã đứng về phía Quartararo, đưa ra tuyên bố chính thức hai ngày sau án phạt này có hiệu lực nhưng vô ích.

Án phạt tại Anh đã tước đi cơ hội đặt chân lên bục vinh quang của Quartararo, nhưng tay đua El Diablo đã xuất sắc trở lại tại Áo. Anh đã thi đấu đầy dũng mãnh và tiếp tục bám đuổi ở vị trí á quân chặng đua. Fabio một lần nữa không ngừng thể hiện kỹ năng đẳng cấp thế giới của mình khi tiếp tục lên bục ở hai chặng tiếp theo, nhưng may mắn đã không đứng về phía anh. Chặng đua Aragon GP là khởi đầu của một chuỗi chặng đua không may mắn. Một va chạm không thể tránh khỏi với một tay đua khác đã kết thúc cuộc đua của Quartararo ngay vòng đầu tiên và vị trí dẫn đầu trong chức vô địch của anh ta giảm đi đáng kể. Mặc dù giành lại được một số điểm ở Nhật Bản, nhưng anh đã thua quá nhiều với hai tuần không ghi điểm tại Thái Lan và Úc để giữ vững vị trí dẫn đầu. Fabio rời Malaysia chỉ với 14 điểm., bất chấp quyết tâm cao vút khi từ vị trí xuất phát thứ 12 đã vươn lên Top 3 chung cuộc.

Tại chặng đua cuối cùng tại Valencia, với 23 điểm cách biệt, tay đua người Pháp cần phải nỗ lực hơn 100% sức lực của bản thân để bảo vệ ngôi vô địch. Fabio đã thực sự cống hiến hết mình và khiến tất cả nhân viên Yamaha cũng như người hâm mộ Yamaha trên toàn thế giới tự hào khi bám đuổi cho đến phút cuối cùng. Nhà vô địch thế giới MotoGP 2021 đã giành được vị trí thứ tư trong một cuộc đua đầy dũng cảm, gan dạ, và đưa anh về vị trí Á quân chung cuộc với 248 điểm, kém 17 điểm so với người đầu tiên.

Quartararo chỉ là Á quân MotoGP 2022, nhưng anh đã dẫn dắt mùa giải trong suốt cả 12 vòng đấu, giành đến 3 chiến thắng và 8 lần lên bục trong một mùa giải đầy cam go và thử thách. Ý chí quyết tâm của Fabio sẽ là nguồn cảm hứng to lớn cho đội ngũ Yamaha cũng như người hâm mộ bộ môn thể thao tốc độ khắp thế giới.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi