THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Yamaha đặt mục tiêu trung hòa carbon cho toàn bộ dải sản phẩm vào năm 2050

Trung hòa lượng khí thải carbon là một trong những mục tiêu đầy tham vọng cho hoạt động kinh doanh và sản phẩm của Yamaha trong tương lai.

Yamaha đặt mục tiêu trung hòa carbon cho toàn bộ dải sản phẩm vào năm 2050

Yamaha Motor đã lên kế hoạch để trở thành một công ty trung hòa carbon vào năm 2050, cả trong các hoạt động kinh doanh cũng như lượng khí thải từ các dòng xe thương mại. Kế hoạch này không có nghĩa là công ty sẽ không sản xuất những dòng xe sử dụng động cơ đốt trong vốn rất nổi tiếng của mình, mà là sự bù trừ với các sáng kiến và cải tiến để trung hòa lượng phát thải carbon từ các hoạt động của công ty. Công ty cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu các công nghệ liên quan đến xe điện.

Yamaha vốn đã trình bày kế hoạch này lần đầu tiên vào năm 2018 và công ty vẫn đang thao sát các mục tiêu đã đề ra của mình cho đến nay. Yamaha đã nỗ lực giảm lượng khí thải từ hoạt động kinh doanh và phát thải đến từ các sản phẩm lần lượt là 41% và 16%. Một số mục tiêu trung hạn thuộc kế hoạch này bao gồm giảm tổng lượng khí thải từ các sản phẩm xuống 24% vào năm 2030 và giảm 50% tổng lượng carbon từ các hoạt động kinh doanh. Công ty đã cam kết sẽ thực hiện kiểm tra đánh giá ba năm một lần và điều chỉnh các sáng kiến ​​khi cần thiết để đi đúng hướng.

Một số phương pháp mà Yamaha đang áp dụng để theo đuổi mục tiêu này bao gồm việc sử dụng hiệu quả các nguồn điện và chuyển sang những nguồn năng lượng có lượng khí thải carbon thấp hơn. Công ty cũng gia tăng các hoạt động khuyến khích khách hàng chuyển sang sử dụng các dòng sản phẩm có mức phát thải thấp hoặc các sản phẩm mới để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải.

Trong báo cáo tài chính cuối năm 2020, Yamaha đã từng cân nhắc về việc điện khí hóa toàn bộ dải sản phẩm của công ty. Yamaha đang sở hữu động cơ điện 350kW có mật độ công suất lớn nhất thị trường, cũng như truyền thống phát triển các sản phẩm xe điện từ năm 1993. Những kiến thức này giúp Yamaha thêm tự tin về việc chuyển đổi hoặc lấn sân sang lĩnh vực các phương tiện điện khi cần thiết.

Tuy nhiên, điều này phụ thuộc hoàn toàn vào sự hài lòng của khách hàng. Nếu khách hàng có nhu cầu, Yamaha sẽ làm bất cứ điều gì để mang lại những trải nghiệm phấn khích và làm phong phú cuộc sống cho khách hàng.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi