THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Truyền thống đua xe hơn 60 năm qua của Yamaha

Nỗ lực không ngừng nghỉ để chinh phục những thử thách từ lâu đã trở thành sứ mệnh của Yamaha Motor.

Truyền thống đua xe hơn 60 năm qua của Yamaha

Đua xe thể thao đã trở thành một phần thiết yếu trong văn hóa doanh nghiệp của Yamaha Motor kể từ ngay khi Yamaha Motor thành lập. Chỉ 10 ngày sau khi công ty thành lập, chiếc xe máy của Yamaha đã tham gia thi đấu một cách nghiêm túc tại Cuộc đua Núi Phú Sĩ lần thứ ba vào ngày 10 tháng 7 năm 1955. Yamaha Motor xem hoạt động đua xe như là một cơ hội quý giá để chứng minh thế mạnh trong sản phẩm của Yamaha Motor.

Yamaha Motor đã gửi chiếc YA-1 mới ra mắt đến đường đua và giành chiến thắng áp đảo trong lần ra mắt giải đua của mình, tạo ra một bước tiến quan trọng với tư cách là nhà sản xuất mô tô. Tinh thần sẵn sàng chinh phục thử thách là nguồn động lực để Yamaha không ngừng vươn lên và khẳng định chất lượng sản phẩm của mình.

Sau lần đầu tiên tham gia giải đua xe quốc tế tại Catalina GP ở Hoa Kỳ vào năm 1958, Yamaha Motor lần đầu tiên lọt vào Giải đua vô địch thế giới Grand Prix tại Pháp vào tháng 5 năm 1961. Hai năm sau, vào năm 1963, tay đua Fumio Ito đã giành chiến thắng Grand Prix đầu tiên cho Yamaha tại Bỉ, trên chiếc chiếc Yamaha RD56 ở hạng đua 250cc. Năm sau đó nữa, Yamaha Motor đã giành được danh hiệu Tay đua và Nhà sản xuất đầu tiên của mình với chiến thắng ở hạng đua 250cc của tay đua huyền thoại Phil Read. Từ năm 1963 đến năm 2020, Yamaha Motor đã giành được tổng cộng 511 trận thắng trong công cuộc tranh tài tại giải đua danh giá nhất thế giới.

Và, giống như việc Yamaha Motor tìm kiếm những chiến thắng trong các cuộc đua, Yamaha Motor luôn dồn hết tâm huyết của mình vào việc hỗ trợ, bảo vệ và khuyến khích văn hóa đua xe thể thao với tư cách là một thành viên của giải Grand Prix. Yamaha Motor rất chú trọng sự phát triển của các tay đua trên khắp thế giới, nhận ra nhu cầu đào tạo và phát triển các công nghệ để khai phá tiềm năng tối đa của họ.

Nhiều công nghệ mới đã ra đời thông qua hoạt động đua xe với ưu tiên hàng đầu là tiếp tục phát huy các thành tựu đó trong hoạt động sản xuất thương mại và theo những cách này, tinh thần chinh phục thách thức của Yamaha Motor sẽ được nhân rộng.

Vào tháng 2 năm 2021, Yamaha Motor đã thông báo sẽ tiếp tục thi đấu MotoGP thêm 5 năm nữa (2022–2026). Là một công ty, Yamaha Motor chưa bao giờ hài lòng với những gì đạt được. Quyết định này thể hiện cam kết của Yamaha Motor trong việc khai phá niềm năng tương lại thông qua hoạt động đua xe, được thúc đẩy bởi tinh thần chinh phục Thách thức hơn 60 năm qua.

Bước sang năm 2023, Yamaha Motor sẽ tiếp tục mang đến những công nghệ mới, những cải tiến và phát triển mới rất đáng mong đợi, nhất là trong khuôn khổ các giải đấu quốc tế. Hành trình chinh phục thách thức sẽ tiếp tục là truyền thống điển hình trong quá trình phát triển của Yamaha Motor.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi