THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Trải nghiệm thực tế Yamaha MT-07 tour Sài Gòn – Đà Lạt

Yamaha MT-07 là một trong những mẫu xe thuộc top doanh số bán nhiều nhất tại thị trường Châu Âu của Yamaha. Vậy thì khi sử dụng thực tế tại Việt Nam, Yamaha MT-07 có gì thú vị? Hãy cùng theo dõi hành trình của một khách hàng tại tour Tp. HCM – Đà Lạt để biết rõ hơn các anh em nhé.

Trải nghiệm thực tế Yamaha MT-07 tour Sài Gòn – Đà Lạt

Yamaha MT-07 sở hữu khối động cơ crossplane CP2 được đánh giá là bền bỉ nhất trong phân khúc kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2016. Bản thân mình đã nhiều lần được trải nghiệm chiếc MT-07 khi chạy trong nội thành Sài Gòn (một lần được trải nghiệm trong sân Đại Nam). Cũng giống như nhiều những anh em biker trong và ngoài nước thì mình đánh giá đây MT-07 có kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ với khả năng tăng tốc mạnh mẽ, vô cùng linh hoạt và là một chiếc xe “fun ride”.

Team mình đã lên lịch chạy tour Sài Gòn – Đà Lạt từ đêm ngày 9 đến ngày 13 tháng 11. Có 8 xe, mình chạy MT-03 và một anh bạn chạy MT-07 nên nửa chặng đường mình đã xin phép được đổi xe để trải nghiệm thực tế.

Tổng quãng đường mà team mình chạy tầm khoảng 750 km.

Động cơ mượt mà, mô men xoắn tới sớm ở vòng tour 3,000 – 4,000 vòng/phút nên vượt xe rất nhẹ nhàng, dứt khoát ngay cả khi đang để số cao.

Ở tốc độ khoảng 120km/h, đường thẳng hay một vài khúc cua lơi thì xe vẫn rất ổn định. Ngoài ra, vì MT-07 là một chiếc xe đường phố với thiết kế cơ bắp không thiên hoàn toàn về khí động học như các dòng sport bike, trọng lượng xe nhẹ và mô men xoắn mạnh nên anh em nào thích chạy tốc độ cao thì nên gắn thêm trợ lực tay lái để tránh hiện tượng “tank slap” (múa lân).

Về công nghệ hỗ trợ thì trên MT-07, Yamaha chỉ trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp người lái giành thời gian hoàn thiện kỹ năng cũng như tận hưởng cảm xúc thuần chất với chiếc xe của mình, thay vì phụ thuộc quá nhiều vào các công nghệ. Người cầm lái nên trang bị cho bản thân những kỹ năng lái xe an toàn, khả năng xử lý tình huống linh hoạt, tạo điều kiện sau này nâng cấp lên các dòng xe mạnh mẽ hơn như MT-09 hay thủ lĩnh MT-10.

Bên cạnh đó mình đánh giá MT-07 ngoài khả năng tăng tốc nhanh thì phần hãm lực máy cũng rất nhạy.

Tiếp đến là phuộc được trang bị trên MT-07. Rất nhiều ý kiến tranh cãi khi MT-07 chỉ được trang bị phuộc ống lồng trước và phuộc sau thì bắt vào máy. Theo trải nghiệm thực tế và tìm hiểu của mình ở trên các trang web, diễn đàn phân khối lớn trong và ngoài nước thì MT-07 được trang bị phuộc KYB trước sau. Đây là một thương hiệu phuộc nổi tiếng đến từ Nhật Bản và là hãng sản xuất phuộc nhún hàng đầu thế giới chuyên cung cấp cho các hãng nổi tiếng từ ô tô cho đến mô tô.

Phuộc sau được bắt vào máy còn giúp giảm thiểu độ rung lên sườn xe. Chuyến đi này, vì ham vui nên tụi mình có chạy cả xe vào cây thông cô đơn. MT-07 vẫn có khả năng off-road nhẹ nhàng, còn nếu các anh em muốn off-road nghiêm túc thì cứ tìm đến người anh em song sinh Ténére 700 nhé.

Một vấn đề về phuộc nữa mà các anh em nên chú ý là cân nặng và mục đích sử dụng của mỗi người là khác nhau. Phuộc sau của MT-07 có thể điều chỉnh Preload (trọng lượng) và Rebound (độ đàn hồi). Hãy điều chỉnh mức hợp lý nhất phù hợp với cân nặng và phong cách chạy để chiếc xe có thể phát huy hết được khả năng của mình.

Trong thời điểm hiện tại, giá xăng có xu hướng tăng nên mức tiêu hao nhiên liệu cũng là một vấn đề khiến anh em biker phải cân nhắc. Trên nhãn tiêu thụ nhiên liệu mà cục đăng kiểm Việt Nam đưa ra cho chiếc MT-07 là 4,4 lít/100km thì bình xăng 14 lít có thể đi được khoảng 300km trong điều kiện lý tưởng.

Mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế trung bình trong chuyến đi này là khoảng 3,8 lít/100km. Anh bạn mình dừng đổ xăng 3 lần đầy bình, chạy khoảng 750km cho đến khi về đến nhà vẫn còn dư hơn nửa bình. Ngoài ra, mức tiêu hao nhiên liệu còn phụ thuộc vào cách chạy và điều kiện đường phố. Anh em nào đang sở hữu hoặc đã trải nghiệm MT-07 thì có thể chia sẻ thêm.

Cuối cùng thì sau khi được trải nghiệm chiếc MT-07 trong chuyến Sài Gòn – Đà Lạt thì mình cũng hiểu lý do vì sao MT-07 lại là một chiếc xe thuộc top doanh số bán chạy tại các nước Châu Âu trong thời gian qua. Theo ý kiến cá nhân mình thì đây là một mẫu xe naked bike đáng để các anh em biker trải nghiệm, đặc biệt là nếu các anh em đang muốn nâng cấp từ những dòng xe nhỏ hơn lên và nhất là không lo “đau ví” khi chơi nữa nhé.

Đôi nét về tác giả

Mình là Việt Phương, mình sinh năm 1998 và hiện đang làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Mình đã có thời gian dài hơn 5 năm làm quen với các dòng xe phân khối lớn và có kinh nghiệm sử dụng rất nhiều dòng xe từ MT-03, R3, MT-09, MT-10 và các dòng xe sport 1000cc. Hẹn một ngày được cùng chia sẻ đam mê và giao lưu cùng các anh em thêm nhé.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi