THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Top 8 đầy thử thách cho Yamaha Motor tại chặng đua mở màn MotoGP 2023

Đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP đã hoàn thành Cuộc đua khai mạc MotoGP năm 2023 đầy thử thách tại Bồ Đào Nha ở vị trí top 8 và top 14 ngày 26/03 vừa qua.

Top 8 đầy thử thách cho Yamaha Motor tại chặng đua mở màn MotoGP 2023

Các anh em đến tham dự sinh nhật Revzone đã có một đêm cuồng nhiệt với chặng đua MotoGP đầu tiên của mùa giải 2023. Tay đua Quartararo nhà Yamaha xuất phát từ vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng và đã vượt qua nhiều đối thủ để cán đích ở vị trí Top 8. Trong khi đó, đồng đội anh Morbidelli bắt đầu từ vị trí thứ 16 và đã thu thập những điểm số quý giá bằng cách bước chân vào top 14 ở cuối cuộc đua.

Sau màn xuất phát có nhiều lộn xộn, tay đua số 20 nhà Yamaha đã cố gắng để giãn khoảng cách với Jorge Martine. Anh đã rất khôn khéo và nổ lực hết mình để có thể vượt qua Luca Marini bằng một nước chạy xuất sắc ở vòng 2. Martin vẫn bám rất sát, nhưng tay đua của Ducati đã không thể theo kịp Quartararo và bị tụt lại phía sau. Ở 5 vòng còn lại, tay đua Yamaha đã có lúc hướng đến vị trí Top 4. Tuy nhiên, ở một ngày thi đấu mở màn với quá nhiều bất ngờ và vì trị xuất phát không được thận lợi, anh chỉ có thể duy trì vị trí của mình cho đến khi tới đích.

Người đồng đội Morbidelli của anh thì lại trong tình thế càng khó khăn hơn, bắt đầu từ vị trí 16, khi anh vừa xuất phát là 20 tay đua MotoGP đã đồng loạt lao vào khúc cua phải đầu tiên. Sau khi thứ tự ổn định ở cuối vòng đầu tiên thì tay đua người Ý đã bắt đầu lấy lại phong độ và bám sát được theo đoàn. Tay đua số 21 đã hy vọng sẽ có một sự cải thiện so với chặng đua trước, nhưng anh ta vẫn chưa đạt phong độ như mong đợi. Tuy nhiên, anh vẫn cố gắng chiến đấu hết mình với Fabio Di Giannantonio và Augusto Fernandez để có càng nhiều điểm số càng tốt. Cuối cùng, anh ấy đã kết thúc cuộc đua với vị trí Top 14.

Kết quả của ngày hôm nay giúp Quartararo giành được 8 điểm và leo lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng chung. Trong khi đó, Morbidelli chỉ giành được 2 điểm và đứng ở vị trí thứ 17. Sau vòng đua đầu tiên, đội Monster Energy Yamaha MotoGP đã đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng đội, với 10 điểm và Yamaha đang xếp ở vị trí thứ 5 với 8 điểm tại bảng xếp hạng nhà sản xuất.

Đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP sẽ tiếp tục hành trình của mình và tham gia Giải đua Grand Prix Cộng hòa Argentina tại đường đua Termas de Río Hondo vào cuối tuần tới (02/04/2023). Hãy cùng đón xem MotoGP và sử dụng MotoGP Passport của Revzone Yamaha Motor để có cơ hội chiêm ngưỡng trực tiếp giải đấu này tại trường đua Malaysia hoặc Thái Lan năm nay.

Xuân Hưng

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi