THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Tìm hiểu về người đàn anh huyền thoại của mẫu xe YZF-R7

YZF-R7 là tân binh mới nhất của Yamaha trong gia đình R-series, vốn được lấy cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại YZF-R7 ra mắt vào năm 1999.

Tìm hiểu về người đàn anh huyền thoại của mẫu xe YZF-R7

Mẫu xe khai sinh từ đường đua

YZF-R7 còn mang tên OW-02 vì đây là một mẫu xe mô phỏng đường đua đặc biệt, được Yamaha chế tạo năm 1999. Yamaha chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc YZF-R7 trên toàn thế giới, tức vừa đủ số lượng cần thiết để mẫu xe này được công nhận là mẫu xe thương mại để thi đấu trong các cuộc đua Superbike World Championship và Suzuka 8 Hours.

Xe được trang bị động cơ 4 xy lanh thẳng hàng 749 cc với 5 van mỗi xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 106 mã lực, mức tiêu chuẩn của xe thương mại thời bấy giờ. Tuy nhiên, Yamaha còn cung cấp thêm hai gói nâng cấp hiệu suất đua cho R7, khiến mẫu xe có thể đạt tới 162 mã lực, ngang ngửa với các mẫu xe 1000cc ngày nay.

Với mục đích để phục vụ cho các cuộc đua, YZF0R7 còn được kế thừa những thiết kế và trang bị từ mẫu xe đua đầu bảng Yamaha YZR500. Xe được trang bị hệ thống treo Öhlins tiên tiến nhất thời đó, chú trọng sử dụng các vật liệu cao cấp như titan cho van, tay dên, gắp sau có thể tùy chỉnh vị trí v.v. và đạt trọng lượng khô 189kg. Ngoài ra là các trang bị tiêu chuẩn của dòng xe thương mại như xi nhan, đầu đèn.

R7 được ra mắt vào năm 1999, và toàn bộ 500 chiếc xe đều được lắp ráp thủ công như các dòng xe đua thực thụ. Danh sách đặt hàng của xe vượt xa nguồn cung. Phóng viên Don Canet của tờ báo Cycle’s World năm 1999 đã gọi R7 là mẫu xe “có tiền cũng khó mà mua được.” Yamaha tuyển chọn khách hàng khá khắt khe với mẫu xe này, và chỉ ưu tiên những khách hàng chứng minh được kế hoạch sẽ dùng mẫu xe này trong các cuộc đua. Giá bán của mẫu xe này trên thị trường hiện nay thường không dưới một tỉ đồng, tức ngang ngửa các mẫu xe thể thao tiên tiến nhất.

Làn gió mới với YZF-R7 phiên bản 2022

Yamaha YZF-R7 2021 mới là dòng xe thuần Sport được phát triển nhằm giúp thêm nhiều khách hàng tiếp cận được với dòng xe này. YZF-R7 mới không sử dụng động cơ 4 xy lanh, không có các trang bị thừa hưởng từ trường đua như người đàn anh của mình. Trái lại, YZF-R7 mới hướng đến sự linh hoạt đến mức có thể sử dụng hằng ngày.

YZF-R7 được trang bị khối động cơ Crossplane 2 xy-lanh với mô men xoắn cực đại 67Nm và công suất tối đa 73 mã lực. Xe còn vô cùng gọn nhẹ, với hệ thống kiểm soát và vận hành đã không ngừng được phát triển của Yamaha.

Với giá thành hợp lý hơn nhiều với YZF-R7 đời 1999, mẫu xe mới sẽ tiếp tục kế thừa tinh thần chinh phục thách thức của người đàn anh, góp phần phổ biến bộ môn thể thao tốc độ và đem lại những trải nghiệm giàu cảm xúc cho thêm nhiều khách hàng của Yamaha trên khắp thế giới.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi