THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Theo chân hai biên tập viên chinh phục châu Phi cùng Ténére 700

Hai biên tập viên người Nhật Rowland Kirishima và Keisuke Kawanishi đã có chuyến phiêu tưu hoành tráng từ Châu Âu đến Ma-rốc trên chiếc Yamaha Ténéré 700.

Theo chân hai biên tập viên chinh phục châu Phi cùng Ténére 700

Cảm hứng từ những năm 1980s của Yamaha

Như một cách tuyệt vời để kết thúc năm, nhiếp ảnh gia Rowland Kirishima và biên tập viên Keisuke Kawanishi đã thực hiện một chuyến du lịch bằng Ténére 700 từ châu Âu đến Ma-rốc. Ma-rốc nằm ở mũi cực bắc của lục địa Châu Phi nên đây là một quốc gia kỳ lạ với sự pha trộn của các nền văn hóa Châu Phi, Ả Rập và Châu Âu.

Khi được hỏi về lý do chọn Ma-rốc, hai người họ đã thẳng thắn chia sẻ. Ma-rốc nằm trong tạp chí “55mph (55 dặm)” do Yamaha xuất bản vào những năm 80. Cuốn sách này, với chủ đề Thiên đường cho xe máy (MOTORCYCLE UTOPIA), đã giới thiệu những địa điểm khác nhau trên khắp thế giới có thể chinh phục bằng xe máy. Các bài báo về du lịch cuốn hút là điểm nổi bật trong cuốn sách, với những bức ảnh táo bạo, nổi bật, và các mô tô chi tiết về trải nghiệm cụ thể cho từng điểm đến. Tất cả cac bài viết đều được trau chuốt kỹ lưỡng.

Ở độ tuổi 50, cả Rowly (Rowland Kirishima) và Keisuke vẫn còn nhớ 55mph trong những ngày còn trẻ của mình và luôn khao khát được rong ruổi một lận ở những nơi tuyệt vời như trong sách . Vì vậy, họ đã quyết định biến những ước mơ thành hiện thực. Rowly có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống, du lịch và phiêu lưu khắp nơi. Ngoài ra, một trong những lý do nữa là quyển sách 55mph số 7, xuất bản năm 1985 còn được xuất bản nhằm hưởng ứng chuyến đi đến Ma-rốc của tay đua người Ý Franco Picco, người đã nổi tiếng vào thời điểm đó trong Cuộc đua Paris-Dakar Rally. Và họ đã quyết định sử dụng mẫu xe Ténéré 700, một dòng xe gắn liền với tinh thần phiêu lưu của Yamaha cũng như lịch sử của giải Dakar Rally làm phương tiện.

Chiếc xe Ténére mà Rowly dùng để thi đấu tại Dakar Rally năm 2007

Không chỉ đơn thuần là một phương tiện

Ténéré 700 còn có một ý nghĩa sâu sắc. Ténéré nguyên bản – có nghĩa là “Sa mạc – đồng bằng rộng lớn” trong ngôn ngữ của châu Phi. Ténéré được ra mắt lần đầu tại một triển lãm ở Paris vào mùa thu năm 1982. Kể từ đó, cái tên Ténéré đã luôn đồng hành với những chuyến hành trình chinh phục.

Lộ trình của hai anh người bắt đầu từ Lisbon, thủ đô của Bồ Đào Nha, Tiếp đó, họ đi phà từ thành phố cảng Tarifa, băng qua Biển Địa Trung Hải để đến Maroc. Ở đó, họ đã dành ba ngày để đi vòng quanh Ma-rốc, và sau đó trở lại bằng thuyền trở về Tây Ban Nha, trước khi kết thúc tại Lisbon. Tổng hành trình với quãng đường khoảng 2,200km với nhiều loại địa hình và khí hậu, như chuyển từ mùa đông lạnh buốt ở Nhật Bản, đến khí hậu ôn đới tại châu Âu, trước khi đối mặt với cái nóng đặc trưng tại châu Phi.

Động cơ kép crossplane 2 xy lanh thẳng hàng 689cc của Ténére với mô-men xoắn ổn định ở các dải tua vừa và thấp mang lại cảm giác tràn đầy sinh lực cho hai biên tập viên, và họ đã có một hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc.

Padrão dos Descobrimentos (Đài tưởng niệm những khám phá) bên bờ sông Tagus ở phía tây Lisbon. Tượng đài bê tông giống mũi tàu cao 52 m, đánh dấu điểm xuất phát hành trình.

Rowland Kirishima sinh năm 1968 và tốt nghiệp khoa Nhiếp ảnh của trường Đại học Nghệ thuật New York. Anh hiện là cố vấn kỹ thuật cho công ty công nghệ CyberHuman Productions. Rowland bắt đầu quan tâm đến mô tô từ thời gian đại học, nhất là các cuộc đua địa hình. Anh từng tham gia cuộc đua Dakar Rally vào năm 2007.

Người bạn đồng hành của anh là Keisuke Kawanishi, sinh năm 1967. Tốt nghiệp Đại học Waseda và trở thành biên tập viên của tạp chí NAVI, anh hiện biên tập viên cao cấp của tạp chí xe máy “MOTO NAVI” và “NAVI CARS” tại Nhật.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi