THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Ténéré World Raid Team chinh phục Thử thách sa mạc Tunisia

Tay đua Alessandro Botturi trên chiếc Ténéré World Raid đã làm nên lịch sử cho Yamaha khi giành được chiến thắng tại cuộc đua Tusinia Desert Challenge (TDC) vào cuối tháng 4 vừa qua.

Ténéré World Raid Team chinh phục Thử thách sa mạc Tunisia

Chiếc thắng này có ý nghĩa vô cùng to lớn khi Ténére World Raid là mẫu xe thương mại nhưng vẫn cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ được cải tiến hoặc là các bản phát triển nguyên mẫu trong cuộc đua. Đồng đội của Botturi, tay đua Pol Tarres cũng đã cho thấy tiềm năng của mình khi kết thúc cuộc đua Rally Raid đầu tiên trong sự nghiệp ở Top 30.

Cái nắng cháy bỏng của sa mạc, bão cát nguy hiểm, 2 trên 8 chặng bị hủy và một loạt địa hình khắc nghiệt nhất từng thấy ở Châu Phi là những lý do khiến TDC được mệnh danh là cuộc đua Rally Raid đích thực. Tuy nhiên, đội đua Yamaha đã nỗ lực hết mình để vượt qua những thử thách tưởng chừng như bất khả khi trong cuộc đua đầu tiên của mình để hướng đến chiến thắng.

Đội đua được trang bị mẫu xe Yamaha Ténéré 700 World Raid mới nhất, với các trang bị nâng cấp đến từ GYTR để cạnh tranh với những cỗ máy Enduro 450cc chuyên dụng. Cuộc đua này cũng là bài kiểm tra để phát triển chiếc xe địa hình thương mại của Yamaha lên tầm cao mới và kết quả này đã phần nào chứng minh điều đó.

Tay đua Alessandro Botturi giàu kinh nghiệm, người đã từng 7 lần tham gia Dakar Rally và giành chiến thắng tại Merzouga Rally, Transanatolia Rally và Africa Eco Race cũng phải thừa nhận rằng địa hình và khí hậu khắc nghiệt ở sa mạc Tunisia và sức gió lên tới 80 km/h, là một trong những thách thức lớn nhất mà mình từng gặp. Những đụn cát rộng lớn, cát mềm, những đoạn đường sỏi đá, những hồ muối tạo ảo ảnh và những con đường mòn sẽ làm nhụt chí bất kỳ ai trên sa mạc rộng lớn, chứ chưa nói đến việc một đội đua và cỗ máy lần đầu tiên tham dự chỉ là phiên bản thương mại.

Chặng 6 của cuộc đua bị hủy do bão cát, chặng 7 cũng bị dừng do thiếu tầm nhìn cho trực thăng an toàn nhưng thật đáng kinh ngạc là Botturi và chiếc Ténéré của mình vẫn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào trong cuộc đua. Botturi luôn duy trì top 5 ở tất cả các chặng, và đã hoàn tất chặng cuối với khoảng cách gần 14 phút so với đối thủ gần nhất, để giành chiến thắng khó tin.

Sau Thử thách sa mạc Tunisia đầy cảm xúc, đội đua Yamaha Ténéré World Raid cùng với Riders for Health sẽ chuyển trọng tâm sang Cuộc đua Africa Eco Race, cuộc đua sử dụng chính lộ trình của cuộc đua Dakar huyền thoại đầu tiên với hơn 6.500 km trong sa mạc, bắt đầu từ Monaco và kết thúc tại Lac Rose huyền thoại ở Senegal từ ngày 15 đến 30 tháng 10.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi