THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Saori Shinchi – Nhà thiết kế 3D tài năng tại Yamaha

Từ một người đam mê hoạt hình cho đến bước ngoặt trở thành nhà thiết kế 3D tài năng tại Yamaha.

Saori Shinchi – Nhà thiết kế 3D tài năng tại Yamaha

Saori Shinchi làm việc trong Nhóm thiết kế cấu trúc tại Trung tâm thiết kế của Yamaha. Shinchi có niềm yêu thích anime và chơi game từ khi còn nhỏ. Cô đã dành cả tuổi thơ để vẽ minh họa truyện tranh. Ít ai biết rằng cô gái chuyên ngành thiết kế truyền thông này còn là một nhà thiết kế tâm huyết với các mô hình của mình. Cô có niềm đam mê đặc biệt với những mô hình Gundam. Cô dành sự tập trung cao nhất đến từng chi tiết để loại bỏ những khuyết điểm, ngay cả những bộ phận nhỏ nhất. Sự tập trung cũng là tình yêu thương hay niềm vui của Shinchi khi được dành thời gian tạo ra những thiết kế của mình.

Đam mê với Gundam đã đưa Shinchi đến với thế giới của máy móc cơ khí. Shinchi luôn tự hào rằng mối liên hệ sâu sắc giữa mình và máy móc cũng một phần nhờ thính giác bị khiếm khuyết của mình. Khi còn học ở trường, cô đã từng không hiểu bất kỳ ngôn ngữ ký hiệu nào nhưng cô vẫn có thể hiểu được mọi người chỉ bằng cách đọc môi và dùng máy trợ thính. Thính giác của Shinchi đã gần như khuyết khuyết từ nhỏ. Để bù đắp thì bố mẹ cô đã giúp cô trải nghiệm cuộc sống một cách trực quan và đưa cô đi khắp nơi. Những chuyến đi và trải nghiệm đó tạo nên niềm đam mê với máy móc cho Shinchi.

Sau khi tốt nghiệp, cô ngày càng yêu thích công việc thiết kế 3D và trong khi đang nghiên cứu nhiều công ty để xin việc thì cô thấy rằng Yamaha còn sản xuất xe lăn điện cho người khuyết tật. Cô bị ấn tượng mạnh với nguyên mẫu xe lăn điện 02GEN của Yamaha. Cô biết được Yamaha không chỉ đáp ứng nhu cầu và cảm xúc của người khuyết tật mà còn làm được điều đó với những thiết kế tuyệt đẹp. Triết lý này của Yamaha đã hoàn toàn thuyết phục Shinchi.

Làm việc cùng nhau để tạo ra các thiết kế tuyệt vời

Shinchi đã gia nhập Yamaha Motor để tập trung cho khâu tạo hình sản phẩm. Cô tạo ra bản vẽ 3D của các bộ phận xe máy dựa trên các bản phác thảo kế và dữ liệu kỹ thuật. Đôi khi có những mâu thuẫn giữa một bên là nhóm thiết kế và một bên là những kỹ sư chế tạo. Nói cách khác, đó là mâu thuẫn giữa lý thuyết hay ý tưởng và thực tế kỹ thuật.

Shinchi thừa nhận: “Tuy cả hai bên đều phấn đấu vì cùng một mục tiêu, công việc của tôi là đứng ở giữa và tìm kiếm sự đồng thuận giữa hai bên nhằm hướng tới một sản phẩm bắt mắt nhất có thể. Những đề xuất và ý tưởng của riêng tôi nhiều khi cũng được đưa ra thảo luận và tôi vô cùng hãnh diện với công việc”.

Shinchi không rụt rè và cũng ngại đương đầu thử thách. Cô đặt câu hỏi về bất cứ điều gì mình không biết và luôn sẵn sàng học hỏi điều mới. Công việc và sở thích khiến Shinchi luôn bận rộn, nhưng cô đang ấp ủ mua một chiếc xe cho riêng mình. “Tôi rất thích thiết kế thể thao và năng động của MT-07. Các hình dáng góc cạnh và sắc nét của xe rất giống với Gundam, trông vô cùng ngầu”.

Trong một tương lai không xa, niềm đam mê mãnh liệt của Shinchi dành cho Gundam sẽ chắc chắn được truyền vào cả những thiết kế chi tiết của mô tô, và chắc chắn tình yêu đó sẽ mang lại sự phấn khích và cảm hứng cho khách hàng.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi