THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Phân biệt các dòng xe thể thao (Sport Bike)

Những người mới làm quen với xe mô tô đôi khi sẽ khó mà phân biệt được các mẫu xe Sport Bike trước sự đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng của dòng xe này trên thị trường hiện nay.

Phân biệt các dòng xe thể thao (Sport Bike)

Nhìn chung, xe mô tô thể thao (Sport Bike) thường mang đặc trưng là ghi đông thấp, tư thế lái chồm về phía trước, gác chân đặt cao tạo tư thế lái giúp ôm chắc chiếc xe hơn, dễ dàng núp gió, và thường là chiếc xe yêu thích của những người hâm mộ bộ môn thể thao tốc độ.

Với sự phát triển đa dạng các sản phẩm của từng nhà sản xuất và nhu cầu của người dùng thì dòng xe Supersport cũng có rất nhiều cải tiến. Dòng xe mô tô thể thao này thường có 3 loại.

1. Supersport

Còn được gọi là xe mô tô thuần Sport, các mẫu xe này thường là dòng xe chủ lực của mỗi hãng, mang trong mình những công nghệ cao cấp nhất, đặc biệt là phân khúc 1000cc nơi cạnh tranh gay gắt giữa các mẫu xe hàng đầu, vốn được xem là niềm tự hào và đỉnh cao chế tạo của các nhà sản xuất.

Mẫu xe Sport Bike

Sport Bike với đặc trưng tư thế ngồi chồm lên phía trước, thân người ôm sát bình xăng

Những mẫu xe này sẽ có dàn áo che chắn gần hết những bộ phận bên trong để đảm bảo tính khí động học trong khi vận hành, giúp xe đạt vận tốc cao nhất có thể. Đặc biệt hơn, dòng xe này mang tư thế ngồi chồm lên phía trước và ghi đông được hạ thấp nhất so với hai dòng xe thể thao còn lại, nhằm theo đuổi cảm giác lái thể thao nhất cho người sử dụng. Những mẫu xe supersport 1.000cc đầu bảng được sử dụng trong các cuộc đua quốc tế như WSBK, Endurance, và là dòng sản phẩm tiệm cận nhất với những chiếc xe đua nhanh nhất hành tinh tại MotoGP.

2. Sport City

Như tên gọi thì Sport City là biến thể của dòng Supersport và phục vụ cho mục đích sử dụng trong cả đô thị. Vẫn mang trên mình dàn áo che chắn toàn bộ các chi tiết đẹp mắt như người đàn anh supersport nhưng các mẫu xe sport city có dáng ngồi ít chồm hơn, tư thế lái cũng thoải mái hơn. Do đặc thù có cả sử dụng trong đô thị nên thường các mẫu sport city không có quá nhiều yêu cầu về sức mạnh, tiêu biểu như mẫu YZF-R3 với dung tích 321cc, đảm bảo nhu cầu sử dụng tại các thành phố đông đúc nhưng vẫn mang lại cảm giác phấn khích khi sử dụng.

3. Sport Touring

Dòng này phục vụ cho nhu cầu chạy đường dài nhưng vẫn theo đuổi đam mê tốc độ của khách hàng. Những mẫu xe sport-touring thừa hưởng khối động cơ mạnh mẽ từ supersport, với thiết kế khí động học cực kỳ ấn tượng, nhưng vẫn đảm bảo được độ êm ái và thoải mái cho những cũng đường xa, với những đại diện nổi tiếng như Yamaha Tracer 9.

Dòng xe Sport Touring chuyên dụng cho những cung đường dài

    Dòng xe Sport Touring chuyên dụng cho những cung đường dài

Tham khảo một số bảng giá xe mô tô phân khối lớn mới nhất của hãng moto tại Việt Nam, mời bạn đọc theo dõi chi tiết ngay dưới đây:

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi