THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Yamaha MT-09 và những cảm nhận đầu tiên

Yamaha MT-09 được đánh giá là một trong những mẫu xe Naked Bike đáng sở hữu nhất trong phân khúc tầm trung với nhiều nâng cấp đáng giá.

Yamaha MT-09 và những cảm nhận đầu tiên

Cộng đồng người yêu xe moto phân khối lớn tại Việt Nam chắc hẳn không còn xa lạ với Yamaha MT-09, mẫu xe đã tạo ra một cuộc cách mạng về tính đa dụng và khả năng vận hành linh hoạt đến từ trọng lượng tối ưu, cùng hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái tối tân. MT-09 thế hệ mới được đánh giá là mẫu xe Naked Bike tối ưu nhất trong phân khúc, đồng thời vẫn tiếp tục phát huy đặc trưng của mình thông qua nhiều nâng cấp đáng giá. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để cập nhật thông tin mới nhất về mẫu xe Yamaha MT-09 này.

Yamaha MT-09 với màn lột xác ấn tượng ở thế hệ thứ ba

MT-09 đã từng tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường với hơn 25.000 chiếc được bán ra tại châu Âu. Ở thế hệ thứ ba này, Yamaha MT-09 tiếp tục trải qua những cải tiến toàn diện và xứng đáng để người dùng trải nghiệm.

Khám phá Yamaha MT-09 thế hệ mới

Mẫu xe Yamaha MT-09 thế hệ mới

Sau phiên bản 2017, ngoài việc thực hiện hàng loạt tinh chỉnh về công nghệ và hệ thống treo, các kỹ sư của Yamaha Motor còn trang bị cho MT 09 khối động cơ Crossplane 3 xy lanh dung tích 890cc hoàn toàn mới. Khung xe được cải tiến tỉ mỉ và tăng độ cứng đáng kể nhờ công nghệ đúc áp lực CF (Controlled Filling) mới nhất. Tất cả những thay đổi này kết hợp với ngoại hình mới đã tạo nên một mẫu xe MT-09 tinh tế hơn bao giờ hết.

Động cơ mạnh mẽ hơn

Động cơ của MT-09 thế hệ mới đã được tăng dung tích từ 847cc lên 890cc bằng cách kéo dài hành trình piston thêm 3mm. Thay đổi này khiến tay dên trên phiên bản mới có chiều dài ngắn hơn 1.5mm so với phiên bản cũ, góp phần giảm trọng lượng của xy lanh và trục khuỷu, từ đó giúp xe tăng tốc hiệu quả hơn.

Nhờ vậy, Yamaha MT-09 thế hệ mới đã được cải thiện về công suất và momen xoắn cực đại, lần lượt tăng 3% và 6% so với phiên bản cũ. Điều này đồng nghĩa với việc công suất tối đa đạt 119 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 93 Nm tại 7.000 vòng/phút. Bộ ly hợp chống trượt 6 cấp trên xe cũng được tinh chỉnh giữa các vòng lò xo và góc đặt trục cam, cùng với sự thay đổi nhỏ trong tỉ số truyền 1 và 2 để phù hợp với động cơ mới.

Khối động cơ Crossplane được trang bị trên các dòng xe moto Yamaha

Khối động cơ Crossplane CP3 mạnh mẽ trên Yamaha MT-09

Bên cạnh đó, trục cam có cấu hình mạnh mẽ hơn, các piston rèn nhiệt được thiết kế lại, hệ thống nạp mới với ống nạp được điều chỉnh cùng thân van tiết lưu, kết hợp kim phun nhiên liệu được tích hợp trực tiếp vào đầu van nạp. Đặc biệt, đầu xy lanh mới có buồng đốt hẹp hơn và thể thích giảm 12%, góp phần tối ưu hóa thời gian khởi động. Bộ ly hợp hỗ trợ chống trượt cũng được nâng cấp để phù hợp với cấu hình động cơ mới, mang đến trải nghiệm tăng và giảm tốc mượt mà hơn.

Trang thiết bị điện tử xứng tầm

Yamaha MT-09 được trang bị lên đến 3 chế độ lái mặc định và một chế độ tùy chỉnh D-mode. Việc chuyển đổi giữa các chế độ lái sẽ ảnh hưởng đến tất cả các thiết bị hỗ trợ người lái trên bảng đồng hồ, đồng thời cung cấp một chế độ thủ công để tùy chỉnh. Mode 1 và mode 2 là chế độ lái thể thao làm động cơ hoạt động hết công suất tối đa, mode 3 tác động đến phản ứng bướm ga và mode 4 làm giảm công suất tối đa.

Màn hình TFT 3,5inch được trang bị trên Yamaha MT-09

MT-09 có 3 chế độ lái mặc định và một chế độ D-mode (tùy chỉnh)

Với một bước nhảy vọt trong công nghệ, Yamaha MT-09 đã được ưu ái trang bị hệ thống cảm biến gia tốc quán tính IMU 6 trục thừa hưởng từ “đàn anh” nổi tiếng YZF-R1. Hệ thống này bao gồm bốn chế độ lái tùy chọn: Kiểm soát độ bám đường (TCS), Chống bốc đầu (LIF), Kiểm soát độ trượt bánh sau (SCS) và Kiểm soát lực phanh (BC). Chức năng kiểm soát hành trình Cruise Control chỉ có trên phiên bản MT-09 SP cao cấp. Tất cả hệ thống hỗ trợ đều được hiển thị trực quan trên màn hình TFT 3,5 inch sắc nét.

>>> Tìm hiểu thêm: Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống Traction Control

Trên thực tế, những cải tiến từ các thiết bị điện tử và hệ thống bướm ga mới là một sự nâng cấp đáng chú ý so với các thế hệ trước của dòng xe MT. Phản ứng của bướm ga chính xác hơn ở mọi chế độ, không xảy ra tình trạng trễ ga như trên các thế hệ trước, thậm chí cả trong điều kiện khắc nghiệt.

Thiết kế tập trung vào người lái

Các kỹ sư Yamaha Motor đã điều chỉnh phần đầu xe thấp hơn 1,2 inch so với phiên bản trước nhằm tối ưu hóa trọng tâm của xe và cảm giác lái ở phần đầu xe, đồng thời cho phép người lái đánh lái nhanh hơn và nhận phản hồi trực tiếp ngay khi thao tác. Chiều dài cơ sở của Yamaha MT-09 mới được thu gọn, trong khi đó độ lệch phương trục lái bánh trước tăng lên một chút nhờ vào thiết kế chảng ba mới. Kết hợp với những đường nét cứng cáp xung quanh xe, MT-09 mới mang đến cảm giác lái ổn định và sự tự tin cho người lái trong mọi tình huống.

Đối với hệ thống treo, Yamaha MT-09 sử dụng phuộc trước KYB có thể điều chỉnh toàn phần. Phuộc sau cũng được thiết kế có khả năng điều chỉnh tải trước và độ đàn hồi. Hệ thống treo thể thao hỗ trợ phanh tốt hơn, ổn định hơn khi vào cua.

>>> Khám phá thêm: Phanh ABS trong cua trên Yamaha MT-09 có gì đặc biệt?

Phuộc USD được trang bị trên Yamaha MT-09

MT-09 sử dụng phuộc trước KYB hành trình ngược

Các kỹ sư của Yamaha Motor rất chú trọng đến tính công thái học khi thiết kế ghi đông có thể di chuyển về phía trước thêm 9mm và nâng lên cao thêm 4mm. Vị trí gác chân cũng có thể di chuyển lên trên 14mm và về phía sau 4mm để tạo sự thoải mái phù hợp với vóc dáng của người lái. Bên cạnh đó, yên xe có độ cao 825mm và được thiết kế phẳng hơn, tạo cảm giác ôm chặt vào bình xăng.

Cuối cùng, phần dàn chân của xe trang bị hệ thống phanh hướng tâm, với bộ kẹp phanh Advics 4 piston và hai đĩa phanh kích thước lớn 320mm ở phía trước. Xe sử dụng lốp Bridgestone Battlax Hypersport S22 với độ bám đường tuyệt vời, được lắp đặt trên cặp mâm đúc rèn nhiệt hoàn toàn mới.

Giá Yamaha MT-09 hấp dẫn trong phân khúc Naked Bike tầm trung

Yamaha MT-09 sở hữu 3 phối màu Xanh Cyan, Xanh Dương và Đen Xám, với chương trình ưu đãi hấp dẫn trong tháng. Bảng giá xe MT-09 niêm yết và giá lăn bánh như sau:

Phiên bản Giá niêm yết (VNĐ) Giá lăn bánh tại Hà Nội và TP.HCM (VNĐ) Giá lăn bánh tại các tỉnh thành khác (VNĐ)
MT-09 345.000.000 ~ 366.316.000 ~ 363.116.000
MT-09 SP 369.000.000 ~ 391.516.000 ~ 388.316.000

Đây là một mức giá vô cùng hấp dẫn dành cho Yamaha MT-09, một mẫu xe Hyper Naked kết hợp giữa sức mạnh, công nghệ, độ tin cậy và đa dụng. Mẫu xe Yamaha MT-09 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, và phân phối chính hãng tại Revzone Yamaha Motor với nhiều ưu đãi và phần quà hấp dẫn.

>> Tìm hiểu hiện tượng bốc đầu xe khi tăng tốc đột ngột

>> Câu chuyện đằng sau quá trình chế tác bình xăng cho Yamaha MT-09 mới

>> Tìm hiểu về độ lệch phương trục lái trên xe moto phân khối lớn

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi