THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Người kỹ sư đã kết nối Rossi và người yêu YZR-M1

Ngoài động cơ mạnh mẽ đặc trưng, một chàng kỹ sư đã không ngừng cống hiến giúp Rossi cũng như Yamaha đạt được những thành tích tốt nhất của mình tại đấu trường mô tô lớn nhất hành tinh.

Người kỹ sư đã kết nối Rossi và người yêu YZR-M1

MotoGP là giải đấu danh giá nhất của bộ môn mô tô thể thao. Đó là nơi các tay đua thi đấu hết mình và cũng là nơi các kỹ sư dồn hết tâm huyết để tạo ra một cỗ máy hoàn hảo nhất. Xe đua MotoGP có thể dễ dàng đạt vận tốc hơn 330 km/h và được các tay đua tài năng nhất thế giới điều khiển. Các cuộc đua này được phát sóng tới người hâm mộ trên toàn thế giới và có khoảng 5 tỷ người xem mỗi năm.

MotoGP là giải đấu danh giá nhất của bộ môn mô tô thể thao

Tại đội đua Yamaha Factory Racing, tay đua huyền thoại Valentino Rossi có một người đồng đội đặc biệt, chính là kỹ sư Kazutoshi Seki. Anh là người chịu trách nhiệm phân tích dữ liệu và phát triển hệ thống điều khiển điện tử của chiếc xe YZR-M1, giúp Valentino Rossi có thể phát huy toàn bộ khả năng đua xe của mình.

Valentino Rossi cùng kỹ sư Kazutoshi Seki

“YZR-M1” là mẫu xe đua được Yamaha phát triển đặc biệt cho giải MotoGP. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2002, M1 không ngừng được cải tiến để trở thành ứng cử viên cho danh hiệu vô địch hàng năm. YZR-M1 đã mang về cho Yamaha tổng cộng sáu danh hiệu vô địch MotoGP nhờ siêu sao Valentino Rossi (người Ý, bốn danh hiệu) và Jorge Lorenzo (người Tây Ban Nha, hai danh hiệu). Để có được một chiếc YZR-M1 hoạt động hoàn hảo đòi hỏi không ít nỗ lực bằng cả trái tim của rất nhiều nhân viên. Seki là một trong những anh hùng thầm lặng như vậy.

Kỹ sư Kazutoshi Seki – Người hùng thầm lặng của Yamaha

Kazutoshi Seki đã gắn bó với Rossi từ khi Rossi gia nhập đội đua Yamaha Factory Racing vào năm 2004. Đằng sau khả năng điều khiển chiếc xe tuyệt vời của Rossi là sự tin tưởng vững chắc vào khả năng phân tích của Seki, vốn được rèn giữa liên tục từ kinh nghiệm xử lý số lượng dữ liệu cực kỳ lớn và chính xác. Mỗi khi Seki xuất hiện, người ta đều thấy anh dán cặp mắt vào dữ liệu từ đường chạy của Rossi và liên tục nhập dữ liệu vào YZR-M1 để Rossi cải thiện thành tích.

Siêu sao Valentino Rossi trên chiếc xe YZR-M1

Seki nói: “Rất nhiều đội đua làm mọi thứ để gia tăng sức mạnh của động cơ, dù chỉ một chút ít, trong khi công việc của tôi là loại bỏ những lực kéo dư thừa đó”. Khi cần thiết, Seki sẽ bắt M1 phát huy toàn bộ công suất, còn khi không cần thiết, Seki sẽ là người tối ưu khả năng phản hồi của động cơ và liên kết động cơ với kỹ năng xử lý của Rossi. Ví dụ như khi Rossi vào cua rồi thoát ra khỏi góc cua, cũng là một cỗ máy nhưng cảm giác như chiếc M1 đã phản hồi hoàn toàn khác nhau. Mỗi chiếc xe chỉ có một động cơ, nhưng dưới tài năng của Seki, động cơ của xe sẽ phát huy hết vai trò của mình và tạo ra những thay đổi cần thiết.

Chữ “M” trong YZR-M1 là viết tắt của hai mục tiêu: “Sứ mệnh” vì những công nghệ sinh ra trong MotoGP sẽ được áp dụng vào các sản phẩm của Yamaha, và “Sứ mệnh” giành chức vô địch MotoGP. Các công nghệ tiên tiến mới nhất mà Seki và các thành viên trong nhóm đang phát triển, nhất là trong lĩnh vực”công nghệ điều khiển điện tử” là một trong những năng lực cốt lõi của Yamaha Motor và được tìm thấy xuyên suốt trong các sản phẩm.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi