THÔNG TIN TÀI KHOẢN


4 yếu tố giúp MT-10 xứng đáng trở thành thủ lĩnh đường phố

MT-10 sở hữu một diện mạo cực kỳ cơ bắp với các đường nét đầy cuốn hút nhưng còn rất nhiều điều bất ngờ về MT-10 nhưng ít người biết.

4 yếu tố giúp MT-10 xứng đáng trở thành thủ lĩnh đường phố

1. Khối động cơ crossplane mãnh mẽ mang niềm tự hào của Yamaha

Động cơ crossplane lừng danh vốn là công nghệ đặc trưng của Yamaha, được phát triển trên mẫu xe đua YZR-M1 tại giải đua mô tô danh giá nhất hành tinh MotoGP. Khối động cơ 4 xy lanh của MT-10 là động cơ crossplane CP4 được ứng dụng trên mẫu xe thể thao nổi tiếng YZF-R1, với kích thước cực kỳ tinh gọn nhưng vô cùng mạnh mẽ.

Trên MT-10 thì khối động cơ này có thiết kế đầu xy lanh, hệ thống nạp và hệ thống xả hoàn toàn khác biệt so với R1 tập trung vào mô-men xoắn thay vì công suất. Khối động cơ CP4 này có dung tích 998cc, sử dụng hộp số 6 cấp với khả năng sản sinh công suất tối đa 160 mã lực tại vòng tua 11.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 112 Nm tại vòng tua 9.000 vòng/phút, giúp MT-10 có thể đem lại những trải nghiệm lái đầy phấn khích ngay cả trong môi trường đô thị đông đúc qua sự nhanh nhẹn tuyệt vời ngay từ nước ga đầu.

Nhờ ứng dụng khối động cơ crossplane nên MT-10 có thể tạo ra mô men xoắn liên tục và ổn định hơn khi mô men lực quán tính đã được triệt tiêu gần như hoàn toàn trong quá trình sinh công của động cơ, giúp người lái cảm nhận trực tiếp từng thao tác ga khi sử dụng, ngay cả khi MT-10 đã được trang bị hệ thống bướm ga điện tử phản hồi cực kỳ nhạy bén.

2. Một mẫu xe naked mang đậm chất thể thao

Tiếp theo là kết cấu của xe. MT-10 sở hữu chiều dài cơ sở ngắn nhất trong phân khúc, chỉ 1400mm và đây chính là thiết kế khung sườn trên các dòng xe thể thao tốc độ. Khung xe trên MT-10 gần như tương đồng với R1 khi sử dụng khung deltabox nhôm đúc CF nổi tiếng của Yamaha, vốn nổi tiếng với độ cứng cáp và linh hoạt, trong khi trọng lượng ướt vẫn giữ được ở mức hợp lý 210kg với dung tích bình xăng 17 lít.

Kích thước tổng thể của xe, gắp sau cho đến các thành phần cấu tạo của hệ thống giảm xóc cũng được kế thừa từ R1 và chỉ có các thiết lập đã được thay đổi để người lái thoải mái hơn nhưng vẫn phải giữ được phong cách thể thao đặc trưng.

Một trong những thay đổi lớn đối với MT-10 so với R1 chính là việc vị trí người lái đã được dịch chuyển lên phía trước nhiều hơn, giúp phân bổ trọng lượng trên xe thêm cân bằng và tạo tư thế lái rất thoải mái. Chiều cao yên của MT-10 được giữ ở mức 825mm để phù hợp với đa số người sử dụng. Người lái sẽ có một nhìn rộng nhưng dễ dàng kiểm soát trên ghi đông khá lớn của MT-10 và thiết kế độc đáo này sẽ mang lại những trải nghiệm cực kỳ phấn khích nhưng vẫn dễ dàng điều khiển khi cầm lái MT-10.

Đi kèm với hệ thống khung sườn là cặp phuộc hành trình ngược KYB USD kích thước lớn 43mm, cho phép tùy chỉnh toàn phần các thông số độ nén, độ đàn hồi cũng như tải trọng sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của người lái.

MT-10 sản sinh lên đến 112 Nm mô men xoắn, nghĩa là các khách hàng hoàn toàn có thể bị bốc đầu khi xe tăng tốc. Thấu hiều đều này nên MT-10 đã được trang bị mặc định hệ thống giảm chấn tay lái, hay còn gọi là trợ lực nằm trên chảng ba. Chiếc trợ lực này được thiết kế ẩn đi độc đáo, giúp vẻ ngoài của MT-10 càng thêm tinh gọn và đôi khi không được chú ý.

3. Yếu tố an toàn được đặc biệt chú trọng

Với sức mạnh lên đến 160 mã lực thì an toàn cho người lái cũng là một lưu tâm hàng đầu của moto Yamaha. Vì vậy, Yamaha đã sử dụng cùm phanh Brembo cho cả hai cùm phanh trước và sau trên MT-10, ABS hai kênh và sử dụng đĩa kích thước lớn. Cụ thể, phanh trước sử dụng hệ thống phanh hướng tâm (radial) với heo phanh Advis 4-piston đĩa kép, đường kính 320 mm, phanh sau là dạng đĩa đơn đường kính 220mm.

Phuộc trước của MT-10 sử dụng phuộc KYB Upside Down đường kính 43mm, hành trình 120mm, phuộc sau dạng monoshock cũng là của KYB và hai hệ thống phuộc này hoàn toàn có thể điều chỉnh tải trọng, độ nén và độ đàn hồi của phuộc nhằm mang lại thiết lập tối ưu với phong cách lái của người sử dụng. Lốp xe Bridgestone kích thước lớn 120 ở bánh trước và 190 ở bánh sau cũng sẽ giúp tăng độ ổn định và mang lại độ bám đường tốt hơn.

Không giống như hầu hết các xe naked bike khác, cụm đèn pha trên MT-10 thực sự tách rời với hệ thống phuộc trước. Cụm đèn pha được đặt bên trên ghi đông, vốn phổ biến hơn ở những chiếc xe sport bike thể thao, giúp đưa màn hình ra ngang với tầm nhìn khi điều khiển và giúp việc kiểm tra tốc độ và các thông tin quan trọng khác được trực tiếp và thoải mái hơn, nhất là trong những góc cua.

4. Công nghệ tập trung vào trải nghiệm

Vì là một chiếc hyper naked tốc độ nên MT-10 chỉ tập trung vào các công nghệ cần thiết nhất, nhằm giúp tập trung nhất khi di chuyển như Cruise Control Traction Control, bộ ly hợp chống trượt Assist & Slipper Clutc, hệ thống sang số nhanh Quick Shifter, 3 chế độ lái (1,2,3) kèm theo.

Nhưng Yamaha vẫn không quên thiết kế một cổng sạc dạng tẩu điện 12V cổ điển ngay trên tay lái của xe. Trang bị này nghe có vẻ không cần thiết nhưng lại vô cùng hữu ích. Khách hàng có thể sạc gopro hay điện thoại của mình ngay từ chính cổng sạc này trong suốt hành trình di chuyển của mình.

Hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control) tuy có vẻ không có gì đặc biệt, ngoài việc tăng độ thoải mái khi đi tour nhưng điều đặc biệt là cùm ga trên MT-10 có thể đi theo cả hai hướng. Khách hàng có thể vô hiệu hóa ga hành trình bằng cách đạp phanh hay bóp côn, nhưng trên MT-10 thì còn có lựa chọn là vặn ngược tay ga, một thao tác hiếm mẫu xe nào có được.

Màn hình điều khiển của MT-10 cũng là một điểm thú vị khác. Thay vì phải với tay để nhấn các nút vật lý trên màn hình để xem các thông tin như các mẫu xe trong phân khúc, vốn nhấn tất cả các nút không an toàn, thì người lái có thể sử dụng nút gạt ngay ngón trỏ bên trái tay lái để truy cập và thiết lập các thông tin.

MT-10 được trang bị không chỉ có một két tản nhiệt bằng chất lỏng mà còn có thêm một két tản nhiệt cho dầu máy, nhằm đáp ứng khả năng vận hành cho cỗ máy công suất khủng 160 mã lực này, và trang bị một ốp bảo vệ két dầu tiêu chuẩn.

Mặc dù MT-10 được nhập khẩu nguyên chiếc với sự tin cậy hàng đầu đến từ nhà máy Iwata tại Nhật Bản, nhưng đôi khi có thể xảy ra các tình huống bất ngờ trên đường. Đa số các xe sẽ có bộ dụng cụ bỏ túi đặt dưới yên. Đối với MT-10 thì bộ dụng cụ này được tích hợp luôn vào thiết kế của yên, vừa giúp tiết kiệm không gian, vừa giúp thiết kế xe thêm gọn gàng .

MT-10 hiện đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và được phân phối chính hãng bởi Revzone Yamaha Motor với giá bán 469,000,000 đồng cho cả 3 lựa chọn màu xe cùng rất nhiều các ưu đãi hấp dẫn.

Tham khảo giá bán các loại xe moto:

Hãy đến ngay showroom để được trải nghiệm, lái thử và sở hữu ngay chiếc hyper naked bùng nổ này của nhà Yamaha.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi