THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Đội đua Yamaha thắng lớn tại vòng 9 Giải đua WorldSBK

Tay đua Toprak Razgatlıoğlu đã xuất sắc giành chiến thắng trong Cuộc đua Superpole tại vòng thứ 9 của Giải vô địch thế giới Superbike FIM 2022 tại Bồ Đào Nha, và xém nữa đã có cú ăn ba tại vòng thi đấu này nếu đạt được ngôi vị quán quân ở Race 2, nơi anh về đích ở vị trí thứ hai một cách đầy cam go.

Đội đua Yamaha thắng lớn tại vòng 9 Giải đua WorldSBK

Các cuộc đua WorldSBK phân thắng bại chỉ với sự cách biệt 1/10 giây vào năm nay, nếu không có chiến thuật bảo toàn độ bám của lốp hợp lý. Và cuộc đua Superpole 10 vòng cuối tuần qua đã minh chứng cho quy luật này khi đương kim vô địch của Yamaha – tay đua Razgatlıoğlu đã phải cạnh tranh vô cùng quyết liệt với tay đua á quân để giành chiến thắng với cách biệt chỉ 0,123 giây.

Tuy nhiên, khi nhiệt độ đường đua tăng trên 42 độ C vào chiều Chủ Nhật cho cuộc đua tính Race 2 lên đến 20 vòng, việc duy trì tuổi thọ của lốp một lần nữa lại đòi hỏi những tính toán kỹ lưỡng. Bắt đầu từ vị trí xuất phát đầu tiên, Razgatlıoğlu đã tiếp cận cuộc đua theo một chiến thuật vững chắc là duy trì đeo bám để bảo toàn lốp cho đến những vòng cuối.

Sau đó, “bộ ba titanic” của cuộc đua gồm Razgatlıoğlu, Rea và Bautista một lần nữa đối đầu, mỗi người đều thay phiên nhau tăng tốc để thay đổi vị trí dẫn đầu trong suốt phần giữa của cuộc đua. Hoàn toàn không có khoảng cách giữa Razgatlıoğlu và Bautista trong suốt 15 góc cua của Portimão, và sự cách biệt chỉ xảy ra ở những đoạn thẳng trên trường đua Portimao.

Người đồng đội Andrea Locatelli ở đội đua Pata Yamaha và Brixx WorldSBK hoàn thành tốt chặng đua không kém với vị trí thứ 6 đầy mạnh mẽ và ổn định, nhưng với tốc độ đã được cải thiện so với thành tích FP trước đó. Tay đua người Ý rời Bồ Đào Nha với sự tự tin hơn cho những chặng đua cuối cùng của mùa giải.

Cuộc đấu tranh chức vô địch WorldSBK sẽ tiếp tục diễn ra gần như ngay lập tức khi các đội sẽ đến Argentina cho thi đấu thứ 10 từ ngày 21-23 tháng 10.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi