THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Đội đua Yamaha được vinh danh với thành tích WorldSBK ‘Triple Crown’ năm 2021

Đội đua WorldSBK chính thức của Yamaha đã được Câu lạc bộ Ô tô Hoàng gia vinh danh trong buổi tiệc tại Pall Mall ở London vừa qua để ghi nhận thành tích trở thành đội đua đầu tiên của Anh giành được danh hiệu Tay đua, Đội đua và Nhà sản xuất trong Giải vô địch thế giới FIM Superbike. 

Đội đua Yamaha được vinh danh với thành tích WorldSBK ‘Triple Crown’ năm 2021

Được thành lập vào năm 1897 và được Vua Edward VII trao tặng tước hiệu Hoàng gia vào năm 1907, Câu lạc bộ Ô tô Hoàng gia được biết đến là tổ chức mô tô lâu đời nhất và có ảnh hưởng nhất ở Vương quốc Anh. Giám đốc của đội, ông Paul Denning đã nhận cúp Torrens cho đội, tượng trưng cho sự sự công nhận về những thành tích và đóng góp của gia đình mình cũng như chiến thắng lịch sử của Yamaha vào năm 2021.  

Torrens Trophy là chiếc cúp danh giá công nhận những đóng góp xuất sắc cho các hạng mục liên quan đến ngành công nghiệp mô tô ở Anh, bao gồm các lĩnh vực như lái xe an toàn, kỹ thuật hay kỹ năng xuất sắc trong các sự kiện thể thao đua mô tô quốc tế. Cúp được trao lần đầu tiên vào năm 1978 để tưởng nhớ Arthur Bourne, một nhà báo đam mê xe mô tô hay chuyên mục dưới cái tên ‘Torrens’.  

Đội đua Pata Yamaha và Brixx WorldSBK vốn được vận hành bởi công ty Crescent Motorcycle. Công ty này được thành lập bởi Edward ‘Ted’ Denning, ông nội của Denning – người đã tài trợ cho các cuộc đua trên cát của vùng Guernsey trước Thế chiến thứ hai. Từ đó đến nay, đội đua Crescent đã cạnh tranh ở các giải đua cấp quốc gia và quốc tế lừng danh trong 25 năm qua. Đội đua đã giành được các chức vô địch ở mọi giải đấu từ Superbikes của Anh và World Superbikes đến MotoGP, Enduro và cả Motocross,. Crescent chính thức điều hành đội đua WorldSBK của Yamaha kể từ năm 2016 với một cơ sở được xây dựng riêng hiện đại ở Dorset. 

Những người được vinh danh trước đó của cúp Torrens còn có tay đua thử nghiệm MotoGP của Yamaha, Cal Crutchlow (2016) nhờ là tay đua người Anh đầu tiên giành chức vô địch giải đua xe mô tô hạng nhất thế giới sau 35 năm, cũng như các nhà vô địch WorldSBK Jonathan Rea, Tom Sykes và James Toseland cho những thành tựu cá nhân của họ.  

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi