THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Đi vòng quanh nước Úc trên chiếc MT-07 ở độ tuổi 50

Cô Sonja Duncan đã chứng tỏ phụ nữ vẫn có thể đi phiêu lưu không kém gì nam giới khi chinh phục quãng đường hơn 8,000 km qua những vùng hẻo lánh nhất của Úc ở độ tuổi 50.

Đi vòng quanh nước Úc trên chiếc MT-07 ở độ tuổi 50

Cô Sonja Duncan là chủ của một công ty Quản lý Môi trường và là một người đam mê xe mô tô. Tuy cô chỉ mới bắt đầu làm quen với xe mô tô vào năm 2015 nhưng cô đã thực hiện được hành trình dài hơn 8,000km của mình tại quê hương. Ngoài ra, cô còn có kế hoạch chạy xe máy từ Chile, ở cực nam của Nam Mỹ, đến Alaska, qua Newfoundland ở Canada.

“Xe hơi sẽ đưa bạn đến nơi, nhưng xe mô tô mới làm tâm hồn bạn chuyển động”. Đó chính là cảm giác của cô khi lần đầu tiên lái chiếc xe Yamaha của mình. Xe mô tô nhanh chóng trở thành một niềm đam mê đối với cô và sau khi bước sang tuổi 50, cô muốn truyền cảm hứng cho những người phụ nữ khác về tinh thần phiêu lưu mạo hiểm. Cô muốn cho mọi người thấy rằng phụ nữ có thể làm được mọi thứ, miễn là có lòng can đảm để đương đầu với thử thách.

Lên kế hoạch chạy quanh nước Úc

Vào một đêm, sau bữa tối tại nhà hàng Ý địa phương yêu thích, cô và người chồng Richard đã mơ về một cuộc rong ruổi trên mô tô ở Úc. Họ nảy ra ý tưởng về Big Loop, một hành trình khổng lồ dài hơn 8,000 km đi vòng quanh nước Úc, đến những nơi xa xôi ít người từng đến. Với sự hào hứng, họ liên tục nghĩ ra những nơi cần ghé thăm và còn lập kế hoạch chi tiết trên mặt sau của một chiếc khăn ăn.

Cô đã dành nhiều ngày trước chuyến đi để trau dồi kỹ năng điều khiển chiếc MT-07 của mình, vốn là phiên bản tiền nhiệm của mẫu MT-07 ngày nay, và dần cảm thấy thoải mái với chiếc xe. Một số chuyến đi luyện tập mà cô đã thực hiện như hành trình đến rặng núi Snowy, làm chủ tốc độ trên con đường đèo cao nhất ở Úc – đèo Charlotte cao 1835 mét. Sau khi đã thuần thục với MT-07, cặp vợ chồng nhồi nhét đồ cắm trại vào hai thùng hông 20 lít mỗi xe và chuẩn bị lên đường.

Khởi hành với mùi hương ngọt ngào từ cơn mưa sớm

Cô một mình lên đường vào một ngày u ám, rời khỏi nhà ở Newcastle và đi về phía tây bắc dọc theo Đường cao tốc New England. Hương thơm ngào ngạt của đất ẩm vừa thấm mưa xuân đón chào hành trình của cô. Khi cô dừng lại đổ xăng, một phụ nữ trung niên tên Virginin đến chào và cảnh báo côi về những chú chuột túi (kangoroo) có thể nhảy ra trên đường vào ban đêm. Sự nhiệt tình của Virginin đã gây ấn tượng mạnh với cô và cô vui vẻ nhận lời mời ở lại một đêm tại nhà của Virginin.

Ngày hôm sau, Richard đã đến để gia nhập cùng cô và họ tiếp tục hành trình về phía Tây Bắc. Họ bắt đầu thấy dân cư dần thưa thớt và các dấu hiệu văn minh ngày càng ít dần. Dấu ấn cuối cùng của con người mà họ thấy là một nhà ga xe lửa bỏ hoang ở Byrock, nơi đã không đón khách trong gần 40 năm.

Khi họ đến Bourke, cảnh quan chuyển sang một màu đỏ đậm bí ẩn. Một cảnh quan rộng lớn của thiên nhiên tràn ngập tầm mắt họ, với tất cả những vẻ thô sơ. Cô nằm xuống bãi đất đỏ và chỉ nhìn lên bầu trời, ngập tràn niềm vui khi được sống và trải nghiệm chuyến đi này.

Tận hưởng buổi đêm dưới những vì sao

Khi trời tối, cặp vợ chồng đốt lửa trại và những ngọn lửa bập bùng tỏa ánh sáng màu cam lên những chiếc xe Yamaha rắn rỏi như chính mảnh đất Úc. Lửa hắt lên trên khuôn mặt hạnh phúc của họ và bữa tối thường gồm pho mát, ô liu, bánh quy giòn dành cho người sành ăn, các loại hạt và trái cây sấy khô, sau đó là món súp bí ngô tự làm mà họ đã chắt nước trước ở nhà, ăn kèm với bánh mì giòn.

Cảm giác dùng bữa tối ngoài trời, trên yên xe, dưới bầu trời đầy sao, là một trải nghiệm không bao giờ có thể quên. Cặp vợ chồng ngồi trên ghế cắm trại của mình và nhìn lên bầu trời. Cách xa sự ô nhiễm ánh sáng tại những thành phố văn minh, những nơi như Outback là một trong các địa điểm tốt nhất trên thế giới để nhìn thấy Dải Ngân hà.

Họ nhìn lên các bầu trời ngàn ngôi sao lấp lánh như những viên kim cương trên nhung trong hàng giờ. Họ nghĩ về tổ tiên, về những người đã lang thang và chật vật chống chọi với thiên nhiên của vùng đất khắc nghiệt này. Họ nhận ra cuộc sống thật đẹp và diệu kỳ, và cuộc phiêu lưu của họ chỉ mới bắt đầu.

 

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi