THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Đam mê của người kỹ thuật viên trẻ và chiến thắng FIM E-Trial Cup đầu tiên của Yamaha

Tuy chỉ là một kỹ thuật viên mới của công ty nhưng Yamaha đã tạo điền kiện để Takeshi Toyota có thể hiện thực hóa đam mê của mình với chiếc mô tô địa hình điện đầu tiên.

Đam mê của người kỹ thuật viên trẻ và chiến thắng FIM E-Trial Cup đầu tiên của Yamaha

Tại trung tâm Nghiên cứu và phát triển của Yamaha, các kỹ sư luôn được khuyến khích để tiến hành các nghiên cứu và đổi mới ý tưởng. Yamaha là công ty luôn tạo điều kiện tốt nhất để các kỹ sư của mình có thể thử nghiệm các sáng kiến, kể cả khi những ý tưởng hoàn toàn độc lập với hoạt động của công ty. Các nhân viên có thể sử dụng đến 5% giờ làm việc tại công ty cho các nghiên cứu tự do này, và được đặt tên là chương trình “Nghiên cứu và Phát triển cấp tiến” (còn được gọi là “Quy tắc 5%”).

Sự cởi mở và khuyến khích này đã giúp chàng kỹ sư trẻ Takeshi Toyota hiện thực hóa được ý tưởng của mình. Không những thế, anh còn thu hút được các đồng nghiệp tham gia chung niềm đam mê và thành lập một nhóm nghiên cứ để chinh phục thử thách tại cuộc đua địa hình bằng xe điện đầu tiên trên thế giới – FIM E-Cup.

Anh Takeshi chia sẻ, tuy vấn đề lớn nhất với các mẫu xe điện (EV) là phạm vi hoạt động, nhưng tại cuộc đua địa hình thì đây chỉ là ưu tiên thứ hai. Việc tận dụng các nguồn lực nghiên cứu EV vào các lĩnh vực như mô-men xoắn tại các vòng tua thấp và khả năng phản hồi tức thì của động cơ sẽ góp phần không nhỏ trong việc cải tiến cho cảm giác phấn khích khi sử dụng xe mô tô điện sau này, một truyền thống của Yamaha tương tự với các động cơ đốt trong.

Mô men xoắn là một trong những yếu tố quyết định tại các cuộc đua thể thao địa hình, tiêu biểu là tại cuộc đua FIM E-cup. Đây là giải đấu danh giá nhất của bộ môn xe điện địa hình, vốn khởi tranh từ năm 2017. Vào năm 2018, chiếc xe đạp thử nghiệm điện đầu tiên của Yamaha, TY-E, đã thi đấu tranh Cúp tại vòng tranh chức vô địch Pháp và Bỉ.

Trong cuộc thi, các tay đua phải băng qua những khu vực thi đấu, được cải tạo từ địa hình tự nhiên như chỏm đá và cây rừng, mà không đặt chân xuống đất. Nếu họ chạm đất thì sẽ bị trừ điểm và kết quả chung cuộc sẽ được quyết định bởi tổng số điểm của phần dự thi. Chiếc xe mô tô điện TY-E là nguyên mẫu thử nghiệm được chế tạo dành riêng cho giải đấu này, và chính anh Takeshi là người đứng đầu dự án.

Niềm đam mê của một kỹ sư trẻ, người khao khát phát triển một chiếc xe mô tô điện có khả năng tranh tài ở cấp độ thế giới đã thúc đẩy sự hào hứng trong công ty, và còn truyền cảm hứng cho tay đua thử nghiệm hàng đầu của Nhật Bản Kenichi Kuroyama.

Ở độ tuổi 40, Kenichi Kuroyama vẫn sẵn sàng từ bỏ suất tham gia giải vô địch địa hình toàn Nhật Bản – Japan Trail Championship để trở thành tay đua Type E. Cùng với nhau, Yamaha và Kenichi đã phố hợp vô cùng ăn ý, và đã đạt được những chiến thắng đầu tiên của mình tại Pháp và tại Bỉ, hướng tới trở thành tốt nhất đội đua hàng đầu thế giới.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi