THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Cuối tuần nghẹt thở với các đội đua Yamaha tại WorldSBK và MotoGP

Các fan hâm mộ đội đua Yamaha và người yêu thích bộ môn thể thao tốc độ nói chung đã có một tuần tận hưởng mãn nhãn với các màn rượt đuổi nghẹt thở từ Argentina cho đến Malaysia khi mùa giải WorldSBK và MotoGP đang tiến đến những trận đấu cuối cùng.

Cuối tuần nghẹt thở với các đội đua Yamaha tại WorldSBK và MotoGP

Tại MotoGP, chặng thi đấu 19 tại trường đua Grand Prix Malaysia được xem như là trận bán kết sớm của giải đấu năm nay và mang tính quyết định đối với nhiều tay đua, trong đó có cả nhà đương kim vô địch Fabio Quartararo của đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP.

Quartararo đã không có một khởi đầu hoàn hảo khi phải xuất phát từ vị trí thứ 12, nhưng việc kiểm soát và kỹ năng phanh tốt đã nhanh chóng đưa Fabio tiến lên vị trí thứ 6 ngay ở góc cua đầu tiên. Anh sớm vượt qua người đồng đội Morbidelli để hoàn thành vòng đua đầu tiên ở vị trí thứ 5. Sau đó, Fabio tiếp tục truy lùng ba tay đua đang tranh giành vị trí thứ hai. Với việc Morbidelli tiếp tục hỗ trợ áp sát các đối thủ trong 4 vòng đầu tiên, tay đua người Pháp đã tìm được cách thu hẹp khoảng cách và thi đấu cạnh tranh nỗ lực không ngừng nghỉ với Marc Marquez trong 16 vòng sau đó.

Ở vòng 7, Jorge Martin gặp sự cố và tay đua của Yamaha đã tận dụng cơ hội này để vươn lên vị trí thứ ba chung cuộc, kém tay đua giành quán quân 2.773 giây. Người đồng đội Franco Morbidelli đã thi đấu bền bỉ để về đích ở vị trí thứ 10 nhưng án phạt 3 giây vì hành động vượt qua Aleix Espargaró đã khiến anh phải lùi vị trí về thứ 11.

Sau cuộc đua ngày hôm nay, Quartararo vẫn đứng thứ hai trong bảng xếp hạng với khoảng cách là 23 điểm, trong khi Morbidelli vẫn ở vị trí thứ 19. Sau Vòng 19, Yamaha đứng thứ ba với 243 điểm trong chức vô địch Constructor, và đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP đứng thứ năm trong chức vô địch Đồng đội với 271 điểm. Thành tích hiện tại đặt ra một gánh nặng vô cùng lớn lên nhà đương kim vô địch của Yamaha khi anh buộc phải làm tất cả để xuất phát và về đích ở vị trí đầu tiên trong trận chung kết của mùa giải 2022, được tổ chức tại Circuit Ricardo Tormo ở Valencia, Tây Ban Nha từ ngày 04-06/11 tới đây.

Tại WorldSBK, cuộc rượt đuổi vòng thứ 10 tại Argentina thu hút hơn 78,500 khán giả đam mê. Vào hôm thứ 7, Razgatlıoğlu đã thực hiện một cú vượt quan trọng ngay ở vòng 1 của Race 1, khiến anh gặp tai nạn và phải rời cuộc đua đầy tiếc nuối. Học được bài học đắt giá này, Toprak đã nhanh chóng áp dụng và có một trận đua Superpole đầy bùng nổ, nơi anh đã giành quán quân và thiết lập kỷ lục mới cho chính đường đua này. Chiến thắng này cũng đánh dấu chiến thắng lần thứ 27 của anh ấy cho Yamaha tại WorldSBK, tương đương với kỷ lục của Noriyuki Haga.

Bước sang cuộc đua Race 2,  tay đua số 1 Yamaha WorldSBK đã cảm nhận tốt chiến lược về tốc độ, điềm tĩnh trong giai đoạn đầu của 21 vòng đấu nhằm nỗ lực duy trì tuổi thọ của lốp. Toprak và Bautista đã bứt phá khỏi vòng đấu và bất phân thắng bại ở hầu hết các vòng đua và nhà đương kim vô địch của Yamaha đã bỏ lỡ chiến thắng một cách suýt sao. Người đồng đội Andrea Locatelli cũng đã hoàn thành hai chặng đua với thứ hạng vững chắc lần lượt thứ 10 tại Superpole và thứ 8 chung cuộc ở Race 2.

Kết quả của cuối tuần vừa qua rút ngắn khoảng cách của Toprak và tay đua dẫn đầu WorldSBK còn 82 điểm. Với việc chỉ còn 2 vòng đấu tại Indonesia và Úc là mùa giải WorldSBK, sự cạnh tranh của giải đấu đang ngày càng nghẹt thở. Hãy theo dõi Revzone Yamaha Motor để cổ vũ cho các đội đua của Yamaha cũng như niềm đam mê thể thao tốc độ.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi