THÔNG TIN TÀI KHOẢN


Chặng đua đầy thử thách tại Austin cho đội đua Yamaha MotoGP

Quay lại đường đua Austin tại Mỹ, Quartararo đã màn xuất phát mạnh mẽ khi anh nhanh ôm cả cùi chỏ vào góc cua đầu tiên duy trì tốc độ trong top 6. Tay đua người Pháp bị cuốn vào cuộc chiến với Alex Rins Joan Mir, để rồi bị tút xuống vị trí thứ 8 sau vòng 5 

Chặng đua đầy thử thách tại Austin cho đội đua Yamaha MotoGP

Bắt được nhịp điệu, tay đua 22 tuổi đã không để nhóm dẫn đầu rời khỏi tầm mắt và bắt đầu dồn ép vào nửa sau cuộc đua. Thu hẹp khoảng cách với người đồng hương Johann Zarco, tay đua của Yamaha đã làm chủ được vị trí thứ 7 với một đường cua quyết liệt vào trong. Sau khi bị Marc Marquez vượt qua, Quartararo lặp lại động tác thứ 7 của mình trước Jorge Martin, giành lại vị trí thứ 7.  

Tiếp tục gây áp lực lên Marquez, tay đua đến từ thành phố Nice nhắm đến mục tiêu vượt lên dẫn trước, nhưng 2 lần di chuyển không thành công đã khiến nhà vô địch Thế giới 2021 phải dừng chân ở vị trí thứ 7, cũng là thứ hạng cuối cùng của anh. 

Vẫn đang tìm lại nhịp độ thi đấu sau sự cố thủng lốp ở Argentina, Franco Morbidelli đã trải qua một ngày thi đấu tại Texas đầy khó khăn. Tay đua người Ý đã cố gắng hết sức trong suốt cuộc đua 20 vòng, về đích ở vị trí thứ 15, nhưng bị hạ xuống hạng 16 vì vượt quá giới hạn đường đua ở vòng đua cuối cùng.   

Andrea Dovizioso của đội đua WithU Yamaha RNF Racing đã không có được chặng đua như mong muốn. Phong độ đầy hứa hẹn vào cuối tuần khiến tay đua người Ý hy vọng về một kết quả tốt hơn, nhưng anh chỉ có thể kết thúc ở vị trí thứ 15. Tay đua giàu kinh nghiệm này đã không có được màn xuất phát tốt. Chiến đấu theo cách của mình từ vị trí xuất phát thứ 15, Dovizioso đã nhường Morbidelli, nhưng sau đó giành lại vị trí này do Morbidelli bị phạt thêm thời gian.  

Tay đua cuối cùng của Yamaha, Darryn Binder đã kết thúc chặng thi đấu ở vị trí thứ 22 sau một sự cố điện tử buộc anh ta phải dừng thi đấu ở vòng 16.

Chung cuộc, Fabio Quartararo đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng các tay đua với tổng cộng 44 điểm, trong khi Morbidelli, Dovizioso và Binder lần lượt ngồi ở các vị trí thứ 15, 19 và 21. Đội đua MotoGP của Yamaha sẽ tiến đến đường đua biểu tượng Autódromo Internacional do Algarve trong hai tuần tới tại Bồ Đào Nha. 

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi