THÔNG TIN TÀI KHOẢN


10 mẫu thiết kế concept ấn tượng của Yamaha

Các ý tưởng thiết kế độc đáo chính là tiền để để hiện thực hóa những đột phá trong phát triển của Yamaha Motor suốt hơn 66 năm qua và là tiền đề cho mẫu xe nổi tiếng như MT-09, R1 hay Niken ra đời.

10 mẫu thiết kế concept ấn tượng của Yamaha

1. 1989 – Morpho: Nhân hóa máy móc để gần gũi hơn với khách hàng

Morpho chiếc xe tượng trưng cho ý tưởng Máy móc gần gũi với con người. Morpho thể hiện định hướng phát triển “tạo ra sự hài hòa giữa máy móc và con người”, góp phần tạo ra sự gần gũi và thân thiện giữa người dùng và những sản phẩm của Yamaha. Các chi tiết của xe tiếp xúc với người lái như màn hình, động cơ, tay lái, yên xe, gác chân, ghi đông, đều có thể thay đổi vị trí để phù hợp với các vóc dáng người lái khác nhau. Phiên bản Morpho II ra đời năm 1991, bổ sung thêm khía cạnh hài hòa với môi trường và cộng đồng, cùng các công nghệ tương tác với người lái.

2. 1991 – MT-01: Vẻ đẹp của sự tối giản và âm thanh uy lực

MT-01 được thiết kế để trở thành một mẫu xe ý tưởng nguyên bản với cách tiếp cận độc đáo của Yamaha, bao gồm tính thẩm mỹ tối giản của người Nhật. Nguyên mẫu MT-01 loại bỏ tất cả các yếu tố không cần thiết để tạo ra một thiết kế phong trần mạnh mẽ, đầy cuốn hút với âm thanh đầy uy lực từ khối động cơ mạnh mẽ.

3. 2007 – Tesseract: Cỗ máy đến từ tương lai

Với bốn lốp xe và sáu gắp bánh, Tesseract mang lại cảm giác ổn định và khả năng vận hành vượt trội, ngay cả so với những chiếc xe bốn bánh. Tại Triển lãm Motor Tokyo cùng năm, Yamaha đã triển lãm các chuyển động cơ học của hệ thống gắp của xe, vốn được lấy cảm hứng từ các loài động vật chân đốt. Tesseract đã khai phá ra một hình thức di chuyển hoàn toàn mới và gợi không ít sự tò mò cho người tham quan.

4. 2007 – XS-V1 Sakura: Một phong cách Nhật Bản hoài cổ nhưng trẻ trung

Nguyên mẫu này mang một thiết kế trường tồn qua các thời tại. Chiếc xe toát nên sự hoài cổ cũng như hiện đại, trở thành một biểu tượng trực quan nhất cho vẻ đẹp và cảm xúc Nhật Bản. Sự khéo léo của các kỹ sư khi tỉ mỉ hoàn thiện đến từng chi tiết nhỏ nhất đã tạo nên một chiếc xe sang trọng và tinh tế chưa từng xuất hiện trên bất kỳ chiếc xe hoài cổ nào.

Với ý tưởng thiết kế chủ đạo là “sự uyển chuyển”, các chi tiết như bình xăng, nắp bình xăng, cụm đuôi và bộ giảm thanh được tạo hình hợp lý, ngay cả các cánh tản nhiệt của động cơ cũng được xử lý alumite để tạo nên màu của cánh hoa anh đào Nhật Bản.

5. 2011 – XTW250 Ryoku: Mẫu xe vô cùng thực dụng

XTW250 RYOKU mô phỏng ý tưởng về “một chiếc xe máy SUV hạng nặng”. Xe được thiết kế với trọng tâm thấp và bộ lốp dẹt, giúp tăng tối đa khả năng vượt địa hình để có thể đánh thức khát vọng phiêu lưu mà không bị giới hạn ở bất kỳ địa hình nào. Xe có hai bộ phận bảo vệ động cơ, cần khởi động cả hai bên, kính chắn gió có thể cụp lại, giá đỡ phía trước, đèn sương mù có thể tháo rời và ổ cắm pin AC 100V, tạo thành một chiếc xe máy bền bỉ và vô cùng thực dụng.

6. 2011 – Y125 Moegi: Sự năng động và nhỏ gọn

Nhấn mạnh vào sự tối giản trong kết cấu của một chiếc mô tô, Y125 MOEGI một vẻ ngoài thể hiện ý tưởng độc đáo của Yamaha ở bất kỳ góc nhìn nào. Xe dễ dàng điều khiển như một chiếc xe đạp và có hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời, gói gọn trong một thiết kế tuyệt đẹp không có chi tiết thừa. Khung xe mỏng, nhẹ, thể hiện ý tưởng “nhỏ bé nhưng mạnh mẽ”, với sự trau chuốt, duyên dáng và thẩm mỹ mà chỉ có thể do người Nhật sản xuất.

7. 2014 – 01GEN

01GEN được thiết kế xoay quanh chủ đề “On & Off Crossover”, đề cập đến việc chuyển đổi linh hoạt giữa cảm giác lái thể thao và sự thoái mái khi vận hành. Các đường nét của xe được thiết kế bắt mắt , được kết nối liền mạch của các bề mặt cấu trúc mà không có sự phân biệt giữa mặt trước và mặt sau, tạo ra một nguyên mẫu độc đáo. Các bề mặt bên ngoài tận dụng hiệu quả các đặc tính của ánh sáng, làm nổi bật chuyển động tịnh tiến mạnh mẽ của nguyên mẫu này.

8. 2015 – MWT-9

MWT-9 mang diện mạo và kết cấu chưa từng xuất hiện, cũng như cách thức vận hành hoàn toàn đột phá. Xe được thiết kế theo ý tưởng todoroki (âm thanh vang dội), bằng cách kết hợp thân xe năng động và liền mạch với hệ thống cơ khí tinh xảo, báo hiệu một kỷ nguyên xe mô tô mới sắp bắt đầu.

9. 2015 – Resonator 125

Resonator 125 sẽ tạo nên một hợp âm đầy cảm xúc trong tâm trí của người đối diện, dù đó là chủ sở hữu những ai đang ngắm nhìn chiếc xe. Chiếc xe mang ý tưởng về sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, thể hiện phong cách của những người chơi xe. Khung xe được thiết kế theo những đặc tính truyền thống của Yamaha như thanh thoát, gọn nhẹ, đồng thời kết hợp khéo léo các chi tiết thủ công nhằm tạo ra một sản phẩm hoàn hảo nhất.

10. 2017 – Motodroid

MOTOROiD là một thành quả mang tính đột phá nhằm hướng đến những hình thức di chuyển mới, giúp người lái kết hợp hài hòa với chiếc xe. Được trang bị tính năng kiểm soát cân bằng có độ chính xác cao thông qua trí tuệ nhân tạo, chiếc xe có thể tự đứng thẳng mà không cần người sử dụng, cũng như nhận biết và tiến đến vị trí chủ nhân của mình hoặc phản ứng dựa trên hành động của người lái. Nguyên bản của xe vẫn còn lưu nhiều dấu tích minh chứng cho quá trình thử nghiệm liên tục của các kỹ sư đã thiết kế ra chiếc xe. MOTOROiD là một hình ảnh mô phỏng về các phương tiện di chuyển trong tương lai, một đối tác với con người hơn chỉ đơn thuần chỉ là một công cụ.

Đăng ký lái thử
Kết nối với chúng tôi